x close

สภาเห็นชอบใช้ชื่อ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ด้วยมติ 286 เสียง

ประชุมรัฐสภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สภาเห็นชอบใช้ชื่อ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ตามที่เสนอวาระแรกด้วยคะแนน 286:103 เสียง

          วันนี้ (19 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งขอประเทศ (พ.ร.บ.กู้เงินฯ) วงเงิน 2 ล้านล้านบาท หลังจากที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงินฯ แล้วเสร็จ ในส่วนของการอภิปราย ชื่อร่างพระราชบัญญัติ โดยที่ประชุมได้มีการลงมติ 286 ต่อ 103 เสียงยืนยันให้ใช้ชื่อร่างพ.ร.บ.ตามที่ได้เสนอในชั้นรับหลักการ

          สำหรับภาพรวมการอภิปรายดังกล่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ ได้ลุกประท้วงอยู่เป็นระยะ เนื่องจากเห็นว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่อภิปรายแก้ไขชื่อร่าง พ.ร.บ.ขัดต่อข้อบังคับการประชุม อีกทั้งขัดต่อหลักการแห่งการรับร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เนื่องจากมีการแก้ไขเพิ่มเติมชื่อร่าง พ.ร.บ. ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ที่ประชุมสภาฯ ได้ลงมติรับหลักการในวาระแรก

          ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้วินิจฉัยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สงวนความเห็นได้อภิปรายแต่ขอให้อยู่ในกรอบของร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย แม้ว่าระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาฯ จะไม่ห้ามอภิปรายในประเด็นที่ขัดต่อหลักการ

นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน
นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน


จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์
จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์


วิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาฯ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาเห็นชอบใช้ชื่อ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ด้วยมติ 286 เสียง อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:44:28 6,491 อ่าน
TOP