x close

หญิงจีนรอดชีวิต หลังพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนาน 16 วัน

หญิงจีนรอดชีวิต หลังพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนาน 16 วัน

หญิงจีนรอดชีวิต หลังพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนาน 16 วัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   รายการโลกยามเช้า

          หญิงจีนรอดชีวิต หลังพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนาน 16 วัน อาศัยกินข้าวโพดดิบและดื่มน้ำฝนประทังชีวิต ก่อนดับเพลิงเข้ามาช่วยดึงตัวขึ้นมาในที่สุด

          วันที่ 18 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า นางซูชีซิว วัย 38 ปี จากหมู่บ้านจงเฟิง มณฑลเหอหนาน ของจีน สามารถรอดชีวิตมาได้หลังจากพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนานถึง 16 วัน โดยอาศัยทานเพียงข้าวโพดดิบและน้ำฝนที่ตกลงมาในการประทังชีวิตเท่านั้น ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่โทรแจ้งพนักงานดับเพลิงมาช่วยนำเธอออกจากบ่อ

          โดยหนังสือพิมพ์ดาเฮ เดลี่ ของมณฑลเหอหนาน ระบุว่า นางซูชีซิวพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งที่ถูกทิ้งไว้ในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ขณะออกไปหาสมุนไพรในไร่ข้าวโพด แต่ด้วยความสูงของก้านข้าวโพดที่ขึ้นอยู่รอบ ๆ บ่อน้ำทำให้เธอมองไม่เห็นและพลัดตกลงไป ซึ้งแม้ว่าในตอนนั้นเธอจะสามารถคว้าก้านข้าวโพดบางก้านไว้ได้ แต่มันไม่ได้ช่วยดึงเธอไว้ได้เลย เธอตกลงไปพร้อมกับข้าวโพดดิบติดก้านที่เธอคว้าไว้

          ด้วยสภาพในบ่อน้ำลึก 4 เมตร ที่มีผิวเรียบเกินกว่าจะปีนขึ้นมาได้ ประกอบกับภายในบ่อนั้นไม่มีอะไรอยู่เลย นางซูชีซิวจึงต้องติดอยู่ในบ่อ อาศัยเพียงการกินข้าวโพดดิบและดื่มน้ำจากฝนที่ตกลงมา พร้อมกับพยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือในทุก ๆ วัน ด้วยหวังว่าจะมีคนที่เดินผ่านมาแถมนั้นช่วยเหลือเธอขึ้นไป แม้ว่าจะไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ ก็ตาม

          จนกระทั่งในที่สุด เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ชาวบ้านที่เข้ามาเก็บข้าวโพดในไร่ข้าวโพดนั้นก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของเธอจนได้ พวกเขาจึงได้โทรศัพท์เรียกหน่วยดับเพลิงมาช่วยเหลือเธอ ก่อนจะส่งเธอให้อยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป ขณะที่ นายหลีชุนหมิง สามีของเธอเผยว่า ในตอนที่เธอหายตัวไป ญาติได้ออกตามหาตัวเธอแต่ก็ไม่พบ ในตอนนี้ภรรยาของเขาผ่ายผอมลงไปมาก กลัวว่าน้ำหนักของเธอจะลดลงจาก 52 กิโลกรัม เหลือเพียงไม่ถึง 36 กิโลกรัมด้วยซ้ำ

          แม้ว่านางซูชีซิวจะไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ แต่ตอนนี้เธอก็ยังไม่สามารถพูดหรือทานอาหารใด ๆ ได้ เนื่องจากการทำงานของอวัยวะภายในของเธอยังไม่ฟื้นฟู แต่อาการของเธอก็ทรงตัวแล้ว และได้รับอาหารเหลวผ่านสายยาง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนรอดชีวิต หลังพลัดตกลงไปในบ่อน้ำแห้งนาน 16 วัน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 17:31:09 21,005 อ่าน
TOP