x close

หมอนิด ชี้ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ดวงตกสุดขีด รัฐอาจนับถอยหลัง


หมอนิด กิจจา

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mornid.com

           หมอนิด เขย่าขวัญ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ บอกช่วงนี้ดวงตกสุดขีด รัฐบาลอาจต้องนับถอยหลัง แก้ดวงไม่ได้นอกจากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แต่อภิสิทธิ์ก็ยังชวดนายกฯ อยู่ดี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก 1-2 วันที่ผ่านมา มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีความพยายามล้มรัฐบาลให้ได้ในวันที่ 8 ตุลาคม ตามฤกษ์ยามนั้น

           เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 ทางนายกิจจา ทวีกุลกิจ หรือหมอนิด ซึ่งเป็นหมอดูการเมืองชื่อดัง ก็ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า ดวงรัฐบาลตกสุดขีด อาจจะเกิดเหตุการณ์กับรัฐบาลก่อนหรือหลังวันที่ 8 ตุลาคมก็ได้ เพราะทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นคนธาตุไฟทั้งคู่ กำลังเจอธาตุน้ำเล่นงาน โอกาสที่รัฐบาลจะเจออุปสรรคจากนี้มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะต้องนับถอยหลัง

           "ไม่ประเภทโดยแบบสายฟ้าฟาด ก็อาจจะโดนเล่นในแง่ของข้อกฎหมาย ทั้ง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่ผ่าน จะไปติดที่ศาลรัฐธรรมนูญ หรือไม่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เล่นงานการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว รัฐมนตรีหลายคนก็ดวงตก ยังไงก็แก้ดวงไม่ได้ นอกจากจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แต่จะได้รับเลือกตั้งกลับมา เพราะเวลานี้ดวงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ดีไปถึงปี 2561 นายอภิสิทธิ์ปิดประตูได้เลย" นายกิจจา กล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอนิด ชี้ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ดวงตกสุดขีด รัฐอาจนับถอยหลัง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:17:51 25,338 อ่าน
TOP