x close

ม็อบยางควนหนองหงษ์ตั้งโลงศพชื่อทักษิณ - ยิ่งลักษณ์

ม็อบยางควนหนองหงษ์

ม็อบยางควนหนองหงษ์ตั้งโลงศพชื่อทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ (ไอเอ็นเอ็น)


          ม็อบควนหนองหงษ์ วันที่ 9 ทนายนำชาวบ้านมอบตัวแล้ว 12 เหลือ 10 กว่าราย จ่อออกหมายเรียก ขณะรัฐยังไม่ส่งคนเจรจา ขณะบรรยากาศยังคงคึกคัก หลังตั้งเวทีปราศรัย พร้อมทำโลงศพจำลอง ของ'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'เพื่อแสดงสัญลักษณ์

          สถานการณ์การเรียกร้องราคายางพาราบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 9 ในช่วงเช้า กลุ่มผู้ชุมนุมยังบางตา เพราะส่วนใหญ่ไปกรีดยาง แล้วจะกลับมารวมตัวกันใหม่ ในช่วงเวลา 10.00 - 11.00 น. ในขณะที่ น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทีมทนายความของกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุด ได้นำผู้ชุมนุมอีก 4 คน ที่โดนหมายจับเข้าไปมอบตัวกับตำรวจและได้รับการประกันตัวมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้มีชาวสวนยางที่มามอบตัวกับตำรวจ และได้รับการประกันตัวไปแล้ว 12 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชาวบ้านอีก 10 กว่าคน ที่ทางตำรวจได้ระบุว่า ได้ไปขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับ แต่ทางศาลได้ให้ตำรวจไปออกหมายเรียกมาก่อน ทั้งนี้ ทาง น.ส.พวงทิพย์ กล่าวต่อว่า ทางชาวบ้านได้สะท้อนถึงความไม่สบายใจ ที่ทางตำรวจมีการตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวด มีการค้นตัว ตรวจบัตรประชาชน เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนเข้าไปในที่ชุมนุม รวมถึงไม่อนุญาตให้นำมีดกรีดยางผ่านด่าน เพราะถือว่าเป็นอาวุธ ทางชาวบ้านจึงอยากขอให้ทางตำรวจผ่อนปรนการเข้มงวดตรงนี้ลงด้วย

ม็อบยางควนหนองหงษ์

ม็อบยางคึก ตั้งโลงศพ "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์"

          บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการนำเวทีการปราศรัย และมีเต็นท์วางไว้ให้ผู้มาร่วมชุมนุมได้อาศัยร่มเงากันอีกครั้ง หลังจากมีการระดมทุนจากกลุ่มเกษตรกร เพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุมให้คึกคักมากยิ่งขึ้น โดยมีชาวบ้านรวมถึง ตัวแทนนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง หมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย ทั้งนี้บริเวณหน้าเตนท์ชุมนุมได้มีการทำโลงศพจำลอง พร้อมพวงหรีด และดอกไม้จันทน์ วางไว้ใกล้เวที โดยที่โลงศพดังกล่าวมีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เพื่อแสดงสัญลักษณ์


ม็อบยางแจกใบปลิวค้านค่าปุ๋ย

          สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มเกษตรกร ได้จัดพิมพ์เอกสารไม่เห็นด้วย กับแนวทางการช่วยเหลือของรัฐบาล ที่จะมีการช่วยเหลือปัจจัยการผลิตยางพารา 2,520 บาทต่อไร่ แจกจ่ายกับผู้มาชุมนุม ซึ่งรัฐบาลมีกำหนดการที่จะมอบเงินช่วยเหลือให้กับเกตรกร จำนวน 100 ราย ในวันที่ 24 กันยายน นี้ ที่ศาลาประชาคม อ.ชะอวด และจากกรณีดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลัง 2 กองร้อย เพื่อรักษาความปลอดภัย เพราะเกรงว่า จะมีเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันบางส่วน ที่ไม่เห็นด้วย มาสร้างความวุ่นวาย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบยางควนหนองหงษ์ตั้งโลงศพชื่อทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2556 เวลา 11:33:16 6,068 อ่าน
TOP