x close

ยอดตายเหตุโจมตีห้างในเคนยา พุ่ง 68 คนแล้ว


ยอดตาย เหตุโจมตีห้างในเคนยา พุ่ง 68 คนแล้ว
James Quest / AFP

ยอดตาย เหตุโจมตีห้างในเคนยา พุ่ง 68 คนแล้ว
James Quest / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Andrew Burton / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP, James Quest / AFP

          ทหารเคนยายังล้อมโจมตีกลุ่มติดอาวุธ เร่งปฏิบัติการให้สิ้นสุดโดยเร็ว ขณะที่ยอดตายพุ่งเป็น 68 คนแล้ว เชื่อยังเพิ่มขึ้นอีก

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้าเหตุกลุ่มติดอาวุธโซมาเลียกราดยิงประชาชนในห้างกลางกรุงไนโรบีว่า ขณะนี้ทหารเคนยายังคงล้อมโจมตีกลุ่มติดอาวุธ และปฏิบัติการน่าจะสิ้นสุดในวันนี้ เชื่อว่ามีผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน 10 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็นไม่ต่ำกว่า 68 คนแล้ว

          รายงานระบุว่า ทางการเคนยาเปิดเผยว่าทหารได้โอบล้อมพื้นที่และควบคุมพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าเวสต์เกตไว้ได้เกือบหมดแล้ว พร้อมช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้เกือบทั้งหมด แต่กลุ่มติดอาวุธอัล-เชบับ ที่น่าจะมีประมาณ 10-15 คน ยังคงควบคุมตัวประกันที่เชื่อว่าน่าจะมีจำนวน 10 คนไว้อยู่ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทางทหารก็พยายามทำให้การยิงโจมตีครั้งนี้สิ้นสุดโดยเร็ว

          โดยทางกองทัพเคนยา ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องช่วยเหลือตัวประกันทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย การดำเนินการทุกอย่างจึงต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังรอบคอบ และล่าสุด กลุ่มติดอาวุธก็ถูกต้อนไปรวมอยู่จุดเดียวกันแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่ทหารจะสามารถเข้าควบคุมตัวกลุ่มติดอาวุธกลุ่มนี้ และล่าตัวผู้บงการมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

          ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุสลดครั้งนี้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 68 รายแล้ว ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 175 ราย แต่อย่างไรก็ดี ผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงกว่านี้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปภายในอาคารแล้วพบว่ายังมีศพผู้เสียชีวิตอีกมากที่ยังไม่ถูกเก็บกู้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดตายเหตุโจมตีห้างในเคนยา พุ่ง 68 คนแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2556 เวลา 13:33:19 8,644 อ่าน
TOP