x close

2 หนูน้อยจีนถูกปั่นตายปริศนาคาเครื่องซักผ้า


ตายในเครื่องซักผ้า

ตายในเครื่องซักผ้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Jxgdw.com, bbs.jxnews.com.cn

          หนูน้อยสองพี่น้องจีน ถูกปั่นตายคาเครื่องซักผ้า สาเหตุยังเป็นปริศนา ขณะที่ชาวเน็ตวิจารณ์แซด ฆาตกรรมชัด ๆ

          24 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นทางตะวันออกของจีน เมื่อหนูน้อยสองพี่น้องถูกพบเป็นศพโดนปั่นคาเครื่องซักผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนแต่เบื้องต้นไม่พบสัญญาณของการฆาตกรรมภายใน ขณะที่ชาวเน็ตจีนวิจารณ์กันขรมว่าคดีนี้คงจะเป็นการฆาตกรรมแน่ ๆ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ในมณฑลเจียงซีของจีน ขณะที่พ่อของหนูน้อยกำลังดูทีวีอยู่ในห้องนอน และแม่กำลังทำอาหารอยู่ในครัว จู่ ๆ พวกเขาก็พบว่าลูกสาววัย 2 และ 3 ขวบของตัวเองหายไป จึงได้ออกตามหาเพราะคิดว่าลูกคงออกไปเล่นนอกบ้าน แต่ก็ไม่พบ สุดท้ายผู้เป็นพ่อก็ได้สังเกตเห็นว่าไฟเครื่องซักผ้าฝาบนในบ้านกะพริบขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเดินไปดูเครื่องซักผ้าที่ปิดอยู่ ซึ่งก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าภายในเครื่องซักผ้านั้นมีร่างของลูกสาวตัวน้อยทั้ง 2 คน ม้วนตัวจมกองเลือดอยู่ในนั้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่ก็สายไปเสียแล้ว เพราะหนูน้อยทั้ง 2 รายเสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งหลังจากแพทย์ได้แจ้งข่าวนี้กับครอบครัว แม่ของหนูน้อยก็ถึงกับเป็นลมทันที



ตายในเครื่องซักผ้า

          จากการตรวจสอบสภาพศพและชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่า ศพของหนูน้อยทั้ง 2 ราย เต็มไปด้วยร่องรอยบวมช้ำและบาดแผลเต็มตัว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นมาจากการ "ขาดอากาศหายใจ"

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการสืบสวนทันที พบว่าพ่อแม่ของเด็กไม่มีงานทำทั้งคู่ แต่เป็นครอบครัวที่รักใคร่ปรองดองกันดี ไม่มีสัญญาณของการฆาตกรรมภายใน และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าด้านหน้าเครื่องซักผ้ามรณะเครื่องนี้มีเก้าอี้เล็ก ๆ ตัวหนึ่งตั้งชิดกับตัวเครื่อง แต่ยังมองไม่เห็นความเป็นไปได้ว่าหนูน้อยทั้งสองซุกซนอย่างไรจึงได้ไปจบชีวิตพร้อมกันในเครื่องซักผ้าแบบนั้น

ตายในเครื่องซักผ้า

          อย่างไรก็ดี ประเด็นนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีนอย่างกว้างขวาง โดยหลายคนคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า คดีนี้อาจเป็นคดีฆาตกรรม เพราะโดยทั่วไปแล้วเครื่องซักผ้าต้องปิดถังซักก่อนจึงจะทำงานได้ และเป็นไปได้หรือที่เด็กจะเอื้อมมือปิดฝาเครื่องด้วยตนเอง ที่สำคัญคือถ้าหากเด็กตกลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วเครื่องเกิดทำงานขึ้นมา เด็กก็น่าจะกรีดร้องออกมาลั่นบ้านด้วยความเจ็บปวดแล้ว เป็นไปได้ยากมากที่พ่อแม่ของเด็กจะไม่ได้ยินเสียงใด ๆ เลย

          ขณะที่ทางด้าน "ไห่เอ๋อ กรุ๊ป" หรือ ไฮเออร์ (Haier) ผู้ผลิตเครื่องซักผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีน ได้เปิดเผยว่า เครื่องซักผ้าไม่น่าจะทำงานได้ในกรณีที่เด็ก 2 คนตกลงไปเช่นนั้น และได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยตำรวจตรวจสอบหาความน่าจะเป็นแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 หนูน้อยจีนถูกปั่นตายปริศนาคาเครื่องซักผ้า อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 17:55:41 57,111 อ่าน
TOP