x close

ผู้บริหารช่อง 9 แจงเหตุสั่งงดออกอากาศ คนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ




ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Parkpoom Patumcharoen

          ผู้บริหาร ช่อง 9 ชี้แจงเหตุงดออกอากาศ รายการ คนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ ชี้ อสมท. มีความเป็นกลาง ต้องนำเสนอข่าว 2 ด้าน แต่เทปรายการนำเสนอด้านเดียว ถ้ายอมปรับก็พร้อมออกอากาศให้

          วันนี้ (28 กันยายน 2556) น.ส.ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานคำสัมภาษณ์ นางกมลาสิริ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายดูแลสายงานโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 กรณีการระงับออกอากาศรายการคนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ “388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง” ผ่านบล็อกส่วนตัว patnews.wordpress.com

          โดย นางกมลาสิริ เผยว่า อสมท.มีความเป็นกลาง ฉะนั้นเวลานำเสนอข่าวต้องนำเสนอให้สมดุลทั้ง 2 ด้าน แต่เทปรายการคนค้นฅน เจ้าหน้าที่กองเซ็นเซอร์ได้พบว่ามีการสัมภาษณ์กลุ่มผู้ประท้วงผู้คัดค้านเขื่อนแม่วงก์ฝ่ายเดียว ซึ่งเป็นการนำเสนอเพียงด้านเดียว จึงขอให้ช่วยไปสัมภาษณ์อีกฝ่ายหนึ่งเพื่อให้เป็นการสมดุลทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากมีทั้งฝ่ายให้สร้างเขื่อนและฝ่ายไม่ให้สร้าง ก็จะออกอากาศให้ แต่ทางผู้ผลิตรายการยืนยันว่าจะไม่ทำ และทำไม่ก็ ต้องต้องรอว่าถ้าทำเมื่อไรก็พร้อมออกอากาศให้

          สำหรับเทปที่จะออกอากาศ ทางช่องต้องตรวจสอบก่อนว่า ล่อแหลมหรือไม่ ซึ่งเป็นกฎระเบียบเหมือนกันทุกช่อง เราขอให้ช่วยปรับ ถ้ามีสองฝ่ายเราก็ไม่มีปัญหาให้ออกอากาศได้ ตัวอย่างเช่น รายการวู้ดดี้ วันไหนล่อแหลม ถ้าวู้ดดี้ ปรับให้ ทางช่องก็ออกให้ ทุกรายการที่มีปัญหา คิดว่าผิดต่อจรรยาบรรณ จริยธรรม ล่อแหลม จะขอให้ผู้ผลิตปรับ ถ้าปรับได้ ทางช่องก็ออกอากาศให้ แต่ถ้าปรับไม่ได้ ทางช่องก็ไม่สามารถออกอากาศให้ได้ รวมทั้งยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีการเมืองเข้ามาแทกแซง ส่วนขั้นตอนการสั่งระงับออกอากาศนั้นไม่จำเป็นต้องแจ้ง กสทช. เนื่อจากเป็นกระบวนการตรวจสอบกันเองของช่อง และเป็นเทปที่ยังไม่ได้ออกอากาศ




หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 20.56 น. วันที่ 28 กันยายน 2556

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊กคนค้นฅน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหารช่อง 9 แจงเหตุสั่งงดออกอากาศ คนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2556 เวลา 23:05:32 31,028 อ่าน
TOP