x close

โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 60 ตัว ส่งกลิ่นเหม็น-เห่าเสียงดัง

โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 60 ตัว ส่งกลิ่นเหม็น-เห่าเสียงดัง

โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 60 ตัว ส่งกลิ่นเหม็น-เห่าเสียงดัง

โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 60 ตัว ส่งกลิ่นเหม็น-เห่าเสียงดัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่า เช้านี้ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ประธานชุมชน จี้เพื่อนบ้านเร่งขนย้ายสุนัขจรจัดที่เลี้ยงไว้กว่า 60 ตัว ออกจากพื้นที่ หลังส่งกลิ่นเหม็นรบกวน และเห่าเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอำพร นกเทศ อายุ 51 ปี ประธานชุมชนหมู่บ้านนครทอง แกรนด์วิลล์ หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า มีเพื่อนบ้านในซอย 7 โครงการดังกล่าว ได้นำสุนัขจรจัดมาเลี้ยงเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้บ้านข้างเคียงมาเป็นเวลากว่า 6 ปี เนื่องจากฝูงสุนัขต่างส่งเสียงดังและกลิ่นเหม็น

          โดยนายอำพร เผยว่า ชาวบ้านในละแวกนี้ ได้รับความเดือดร้อนมาเกือบ 6 ปี แต่เดิมผู้เลี้ยงได้นำสุนัขมาเลี้ยงเพียงไม่กี่ตัว ต่อมาสุนัขผสมพันธุ์กันเอง จนมีจำนวนเพิ่มขึ้นประมาณ 60 ตัว โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้ร้องเรียนไปยัง อบต.แพรกษา ซึ่ง นายอิม แพหมอ นายก อบต.แพรกษา ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำ อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว  ซึ่งเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 อบต.แพรกษา ได้มีหนังสือแจ้งมายังเจ้าของบ้านผู้เลี้ยงสุนัขให้ดำเนินการขนย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ภายใน 15 วัน แต่จนบัดนี้เจ้าของผู้เลี้ยงสุนัขยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ แม้ทาง อบต. จะเปรียบเทียบปรับข้อหาสุนัขส่งเสียงดังเดือนละ 2,000 บาท แต่ผู้เลี้ยงก็ยอมให้ปรับ

          ด้าน นางจุติภรณ์ สุชาติกุลวิทย์ เจ้าของบ้านผู้เลี้ยงสุนัข กล่าวว่า เดิมยึดอาชีพค้าขายอยู่ตลาดปากน้ำ หลังพบสุนัขจรจัดเดินอยู่ข้างทาง จึงเกิดความสงสารและเก็บนำมาเลี้ยงไม่กี่ตัว จนปัจจุบันมีมากเกือบ 100 ตัว และล่าสุด ตนต้องเลิกขายของมาเลี้ยงสุนัข โดยขอเงินช่วยเหลือจากผู้ใจบุญผ่านทางอินเทอร์เน็ต ส่วนการขนย้ายฝูงสุนัข ทาง อบจ. ได้จัดหาสถานที่สำหรับเลี้ยงสุนัขแล้ว อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่วนจะมีการขนย้ายเมื่อใด ตนคงรอคำตอบจาก อบจ.สมุทรปราการ แจ้งมาอีกครั้ง


 
คลิป เพื่อนบ้านโวย สาวใหญ่เลี้ยงสุนัข 60ตัว ส่งกลิ่นเหม็น เสียงดังรบกวน เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่า เช้านี้ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 60 ตัว ส่งกลิ่นเหม็น-เห่าเสียงดัง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2556 เวลา 17:35:15 15,530 อ่าน
TOP