x close

ผบ.ทบ. ปัดยกระดับเจรจาบีอาร์เอ็น ยังไม่รับ 5 ข้อเสนอ


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผบ.ทบ.ปัดยกระดับเจรจาBRNยังไม่รับ5ข้อเสนอ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ผู้บัญชาการทหารบก เผย ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาในพื้นที่ ปัดยกระดับเจรจา BRN ยังไม่รับ 5 ข้อเสนอ

          วันที่ 7 ตุลาคม 2556 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าแนวทางการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุปะทะระหว่างผู้ก่อความไม่สงบและเจ้าหน้าที่ และเพื่อแสดงความเสียใจกับความสูญเสียเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต

          ขณะที่พบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงหาโอกาสก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด จึงจะต้องใช้มาตรการเชิงรุกให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือจากทั้งฝ่ายพลเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ให้เป็นไปอย่างระมัดระวัง และเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมาย โดยจะไม่มีการใช้ความรุนแรงก่อน

          ทั้งนี้ สำหรับการพูดคุยสันติภาพนั้น ไม่ใช่แนวทางยุติความรุนแรงได้ทั้งหมด แต่เป็นเพียงการเปิดเวทีให้ผู้ที่เห็นต่าง ที่อ้างว่าประเทศไทยมีการละเมิดอัตลักษณ์ทางศาสนา ซึ่งยืนยันว่า ไม่เคยมีการละเมิด ดังนั้น จึงจะไม่มีการยกระดับการพูดคุยเป็นระดับเจรจาให้ฝ่ายเห็นต่างเทียบเคียงกับรัฐได้ อีกทั้งจะไม่มีข้อยุติและรับข้อเสนอทั้งสิ้นเพราะเป็นเพียงการพูดคุยเท่านั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ปัดยกระดับเจรจาบีอาร์เอ็น ยังไม่รับ 5 ข้อเสนอ โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 11:07:02 2,408 อ่าน
TOP