x close

ลือสะพัด ทักษิณ เล็งทาบ คำรณวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ลือสะพัด ทักษิณ เล็งทาบ คำรณวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี หลังเสียพื้นที่ให้ประชาธิปัตย์ และขัดแย้งตระกูลใหญ่ในท้องถิ่น

          เมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม 2556) มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ทางพรรคได้เริ่มทาบทามผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง จ.ปทุมธานี บางเขตไว้แล้ว พร้อมกับมีข่าวลือว่า ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย สนใจทาบทาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้มาลงเล่นการเมือง เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะเกษียณอายุราชการ ปี 2557 อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังคิดอยู่ว่า จะให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงสมัคร ส.ส. ใน จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา หรือลงแบบบัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ หาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีผลงานเข้าเป้า ก็เตรียมวางตัวมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อีกด้วย

          ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวปฏิเสธต่อข่าวลือดังกล่าวว่า ไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคเพื่อไทยให้ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. หลังจากเกษียณอายุราชการไปแล้ว อีกทั้งตนก็ไม่มีแนวคิดที่จะลงเลือกตั้ง เพื่อเข้าสู่วงการการเมือง

          สำหรับจุดเริ่มต้นแนวคิดดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก พรรคเพื่อไทยได้สูญเสียพื้นที่ ส.ส. ใน จ.ปทุมธานี ภายหลังเหตุการณ์น้ำท่วม 2554 อีกทั้ง ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ส.ส.ปทุมธานี ในขณะนั้นได้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปลงสมัครนายก อบจ. ทำให้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ต่อพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผลให้แกนนำพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทั้งที่พยายามปราม ร.ต.สุเมธ ไม่ให้ลาออกจาก ส.ส. แล้ว แต่ก็ไม่ยอมฟัง อีกทั้งช่วงหลังมานี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหากับตระกูลหาญสวัสดิ์ ซึ่งเป็นตระกูลที่มีบทบาทในจังหวัดเป็นอย่างมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสะพัด ทักษิณ เล็งทาบ คำรณวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 14:08:53 8,732 อ่าน
TOP