x close

นายกฯ เยือนบรูไน ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน 9-10 ต.ค.

  นายกฯ เยือนบรูไน ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน 9-10 ต.ค.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
          นายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอให้มีการผลักดันความร่วมมือของอาเซียน ในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 23 วันที่ 9-10 ต.ค.นี้ ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม

          เมื่อวานนี้ (8 ตุลาคม 2556) มีรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานบรูไนแล้วเมื่อเวลา 17.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคมนี้ ณ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม

          สำหรับการประชุมครั้งนี้มีหัวข้อหลักคือ "Our People,Our Future Together" ส่วนวัตถุประสงค์หลัก ได้แก่ การทบทวนพัฒนาการความคืบหน้า การทำงานของอาเซียนที่ผ่าน ๆ มา และผลักดันความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และเป็นโอกาสแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องประเด็นในภูมิภาคและระหว่างประเทศที่สำคัญ

          อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยว่า ในการประชุมดังกล่าว จะเน้นย้ำในเรื่องการเสริมสร้างความเข้มแข็งของอาเซียน และการจัดทำวิสัยทัศน์อาเซียนหลังปี 2558 ซึ่งได้ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ การมีความร่วมมือกับประเทศคู่เจรจาเพื่อความร่วมมือทางด้านภาคเกษตร ความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน รวมถึงการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง

  นายกฯ เยือนบรูไน ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน 9-10 ต.ค.

 นายกฯ เยือนบรูไน ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน 9-10 ต.ค.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เยือนบรูไน ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน 9-10 ต.ค. โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2556 เวลา 12:05:06 3,851 อ่าน
TOP