x close

คนแห่ขอลูกวัดโพธิ์ ท่าเตียน กราบไหว้ พระพุทธโลกนาถ

คนแห่ขอลูกวัดโพธิ์ ท่าเตียน กราบไหว้ พระพุทธโลกนาถ

คนแห่ขอลูกวัดโพธิ์ ท่าเตียน กราบไหว้ พระพุทธโลกนาถ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดยคุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ประชาชนที่ต้องการมีบุตรหรือขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างแห่เดินทางไปกราบไหว้ พระพุทธโลกนาถ ในวัดโพธิ์ กทม. พบ 3 พี่น้องตระกูลหงสกุล ได้แก่ ดนยา-อาภัสรา-ปวีณา ยังสนใจร่วมสักการะ เพื่อขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

          สืบเนื่องจากกรณีที่กระแสข่าวความศักดิ์สิทธิ์ของ พระพุทธโลกนาถ พระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทร ในพระวิหารวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ท่าเตียน กทม. แพร่สะพัดออกไปว่า เป็นที่พึ่งของผู้ที่ต้องการจะมีบุตร จนทำให้หลายครอบครัวนิยมมาสักการะและขอพรให้สมหวังนั้น

          วันนี้ (14 ตุลาคม 2556) รายการครอบครัวข่าวเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า บรรยากาศที่วัดโพธิ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากประชาชนที่ต้องการจะมีบุตร รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจในองค์พระดังกล่าว ต่างเดินทางมาสักการะและกราบขอพรจากพระพุทธโลกนาถแน่นวัดกว่าทุกวัน แม้จะไม่ใช่วันพระ

          นอกจากนี้ 3 พี่น้องตระกูลหงสกุล คือ นางดนยา หงสกุล ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นางอาภัสรา หงสกุล อดีตนางสาวไทยปี 2507 และนางงามจักรวาลคนแรกของไทย รวมทั้ง นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังเดินทางมากราบขอพรจากพระพุทธโลกนาถด้วย แม้จะไม่ได้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องการมีบุตรก็ตาม

          โดยพระราชเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ ได้พาเยี่ยมชมและอธิบายประวัติความเป็นมาของพระพุทธโลกนาถ ซึ่งทั้ง 3 พี่น้องต่างให้ความสนใจซักถามในเรื่องต่าง ๆ นางอาภัสรา เล่าว่า ตนมาทำบุญที่วัดโพธิ์บ่อย ๆ เนื่องจาก น.อ. (พิเศษ) เพิ่ม หงสกุล ซึ่งเป็นบิดามีความผูกพันกับวัดโพธิ์มาก จึงชักชวนพี่น้องและญาติ ๆ มาร่วมทำบุญให้บิดา ประกอบกับเห็นข่าวว่า ที่วัดโพธิ์มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จึงมากราบขอพรให้ชีวิตมีแต่ความโชคดี เจริญรุ่งเรือง ขณะที่นางปวีณา เล่าว่า ตนมากราบไหว้พระพุทธโลกนาถ แต่ไม่ได้ขออะไรเป็นพิเศษ เพราะตั้งใจทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

          ด้านพระอุดรคณารักษ์ (วินัย ธมฺมานนฺโท) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธโลกนาถ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการมีบุตร ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ได้มีการให้คำแนะนำไปว่า หากต้องการมีบุตรให้นำกล้วยน้ำว้า มะพร้าวอ่อน และสับปะรด มาถวาย เพราะผลไม้ทั้ง 3 ชนิด ถือเป็นผลไม้ชั้นสูง หรือเป็นผลไม้ของเทวดา สังเกตได้ว่าเวลาที่วัดต่าง ๆ ประกอบพิธีพุทธาภิเษก หรือเทวาภิเษก ก็มักจะนำผลไม้ 3 ชนิดมาร่วมในพิธีเสมอ สำหรับผู้ที่สนใจจะมาขอพรเวลาใดก็ได้ แต่ผู้ที่โทรศัพท์มาสอบถามส่วนใหญ่บอกว่า จะเดินทางมาในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ เพราะเป็นวันพระและตรงกับวันออกพรรษาด้วย


 
คลิป ฮือฮา!! แห่ขอพร/ขอลูก พระพุทธโลกนาถ แน่นวัดโพธิ์ โพสต์โดยคุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่ขอลูกวัดโพธิ์ ท่าเตียน กราบไหว้ พระพุทธโลกนาถ โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2556 เวลา 09:41:13 55,063 อ่าน
TOP