x close

ราชปรารภท่อประปาแตก เจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จ


แบ็คโฮขุดท่อประปาแตก น้ำทะลักท่วมถนนราชปรารภ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro

            ราชปรารภท่อประปาแตก เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมท่ามกลางสายฝน แต่สามารถจ่ายน้ำให้บ้านเรือนประชาชนได้แล้ว ขณะที่เปิดการจราจรได้ในบางช่องทางเพื่อเร่งระบายรถ

            ช่วงเช้าวันนี้ (16 ตุลาคม 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุรถแบ็คโฮขุดถนนทำท่อประปาแตกที่แยกราชปรารภ ถ.ราชปรารภ ช่วงแยกนิคมมักกะสัน จนน้ำทะลักขึ้นมาท่วมถนนเข้าอาคารพาณิชย์ข้างทางสูง 30 เซนติเมตร รวมถึงฟุตปาธบริเวณแอร์พอร์ตลิงค์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

            นอกจากนี้ เส้นทางใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบไปด้วย ทั้ง ถนนศรีอยุธยา และจตุรทิศ บึงมักกะสัน มาออกราชปรารภ เคลื่อนตัวช้าทั้ง 2 ด้าน

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำและสำนักการประปา อยู่ระหว่างเร่งซ่อมและระบายน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร อีกทั้งเหตุดังกล่าวยังส่งผลให้น้ำไม่ไหลในบางจุดด้วย

            ต่อมา เมื่อเวลา 08.15 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รายงานความคืบหน้าของเหตุท่อประปาแตกที่ราชปรารภ ว่า สามารถกู้สถานการณ์ได้แล้ว โดยระบุข้อความว่า

            "ขณะนี้ปิดท่อประปาได้แล้วนะครับ เรากำลังรีบระบายน้ำลงไปที่บึงมักกะสัน มีรายงานเข้ามาแถวหน้าราชภัฏพระนคร แจ้งวัฒนะ มีน้ำท่วมขัง จริง ๆ แล้วบริเวณนี้เป็นพื้นที่ต่ำระบบท่อเล็ก ทาง กทม. กับกรมทางหลวงเรากำลังหาทางออกร่วมกันเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุด และจะรีบดำเนินให้เร็วที่สุดครับ แถวโรบินสัน รัชดา มีน้ำบนผิวจราจร 10 ซม. เจ้าหน้าที่ของเรากำลังรีบเร่งระบายน้ำอยู่ในขณะนี้

            ขอบคุณพี่น้องประชาชนด้วยนะครับ ที่ได้ช่วยแจ้งกันเข้ามาผ่านทางเฟซบุ๊กของผม ซึ่งถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารที่เข้าถึงกันและกันได้เร็วทีเดียว และขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ให้ผมตลอดมาในทุก ๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองหลวงแห่งนี้ เมืองหลวงของพวกเราทุกคน ขอบคุณมากนะครับ"


ท่อประปาแตก


            จากนั้นในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุท่อประปาแตก ว่า ล่าสุดระดับน้ำได้แห้งลงจนเป็นปกติแล้ว

            ด้าน นายวรศักดิ์ ฉัตรแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปานครหลวง และนายกวี อารีกุล ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาแม้นศรี พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ก็ได้เร่งสำรวจท่อประปาบริเวณที่เสียหาย เพื่อประเมินอีกครั้งว่า จะต้องใช้เวลาดำเนินการเท่าใดซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ

            ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทางการจราจรในบางช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางสัญจร ท่ามกลางฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนระบบการจ่ายน้ำตามบ้านเรือน ขณะนี้สามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว ผ่านทางท่อจ่ายขนาด 400 มิลลิเมตร


  







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชปรารภท่อประปาแตก เจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 15:37:20 108,318 อ่าน
TOP