x close

อู่ต่อเรือเยอรมัน ผุดซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต ดีไซน์สุดล้ำ

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Moka for Zaha Hadid / Blohm+Voss

           บริษัทอู่ต่อเรือ สัญชาติเยอรมัน ผุด ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำ จากฝีมือการออกแบบของ สถาปนิกอังกฤษเชื้อสายอิรัก เจ้าของผลงานออกแบบศูนย์กีฬาทางน้ำอันโดดเด่นแห่งลอนดอน โอลิมปิก

           วันที่ 16 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า บริษัทอู่ต่อเรือ Blohm+Voss ในเยอรมนี ได้ผุดชุดของ ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำจากฝีมือการออกแบบของ เดเม ซาฮา ฮาดิด สถาปนิกอังกฤษเชื้อสายอิรัก เจ้าของผลงานออกแบบศูนย์กีฬาทางน้ำอันโดดเด่นแห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขัน ลอนดอน โอลิมปิก ที่ผ่านมา

           โดยชุดของเรือซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคตนี้ ประกอบไปด้านเรือแม่ขนาดยาว 128 เมตร และเรือลูกที่มีขนาดเล็กกว่าอีก 5 ลำ โดยเรือแม่ได้ถูกออกแบบให้มีลักษณะภายนอกคล้ายกับเส้นใย ที่ถักทอกันเป็นโครงสร้างตาข่าย ซึ่งเชื่อมโยงชั้นต่าง ๆ ของเรือไว้ตลอดความยาวของลำเรือ ขณะ แจ๊ส เรือลูกลำแรกได้รับการปรับปรุงให้สามารถนำมาใช้งานได้อย่างเต็มที โดยมีส่วนหัวเรือที่เพรียวแหลมคล้ายตอร์ปิโดและด้านท้ายที่เปิดโล่ง และสำหรับเรือลูกอื่น ๆ อีก 4 ลำ จะได้รับการออกแบบตามความต้องการของเจ้าของเรือ

           ด้วยดีไซน์อันล้ำสมัย คงทำให้ชุดของเรือซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคตนี้กลายมาเป็นของเล่นชิ้นใหม่ที่เป็นที่หมายตาของเหล่ามหาเศรษฐีเป็นแน่แท้ ขณะที่ เดเม ซาฮา ฮาดิด เผยว่า ในฐานะที่เรือเหล่านี้เป็นวัตถุขนาดใหญ่ซึ่งจะเคลื่อนที่ไปในสภาพแวดล้อมกว้างใหญ่ การออกแบบเรือยอชท์นี้จะต้องนำตัวแปรเสริมอื่น ๆ มารวมไว้ด้วย นอกเหนือจากความงดงามด้านสถาปัตยกรรม โดยเรือแต่ละลำนั้นจะเป็นการทำงานด้านวิศวกรรม ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของไฮโดรไดนามิค ที่มีความเฉพาะและความต้องการด้านโครงสร้าง เพื่อทำให้มันขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของความสวยงาม ที่มีคุณภาพในเชิงพื้นที่และมีความปลอดภัยนั่นเอง

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

ซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อู่ต่อเรือเยอรมัน ผุดซูเปอร์ยอชท์แห่งอนาคต ดีไซน์สุดล้ำ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2556 เวลา 17:55:07 16,773 อ่าน
TOP