x close

เกาหลีใต้เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์

ตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์

ตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เกาหลีใต้เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์ เลียนแบบการแต่งกายของ ไซ เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ

           เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดตัวกองกำลังตำรวจท่องเที่ยวใหม่ในกรุงโซล มาในชุดเครื่องแบบคล่องแคล่วและมีชีวิตชีวา เลียนแบบการแต่งกายของ ไซ นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงกังนัมสไตล์

           รายงานระบุว่า ตำรวจวัยรุ่นหนุ่มสาวประมาณ 100 คน ได้เข้าร่วมในกองทัพตำรวจท่องเที่ยวใหม่นี้เป็นครั้งแรก ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลให้ความปลอดภัยสร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยว ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบในระหว่างที่เดินทางท่องเที่ยวอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ โดยตำรวจท่องเที่ยวกังนัมสไตล์นี้ ได้รับคัดเลือกเข้ามาเพราะมีความเชี่ยวชาญด้านภาษา สามารถพูดได้หลายภาษา ทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีนกลาง เจ้าหน้าที่แต่ละนายจะติดแถบเครื่องหมายที่แสดงถึงภาษาที่ตนเองเชี่ยวชาญบนเครื่องแบบสีน้ำเงินเข้ม แต่จะไม่พกพาอาวุธ

           ทางด้าน นายลี ชาร์ม ประธานองค์การการท่องเที่ยวเกาหลี เปิดเผยว่า ที่ต้องมีตำรวจท่องเที่ยวไม่ใช่เพราะเกาหลีใต้ไม่ปลอดภัย แต่พวกเขาทำหน้าที่ทูตส่งเสริมความปลอดภัยของประเทศ และตอนนี้พวกเขาถูกนักท่องเที่ยวรุมขอถ่ายรูปจนแทบไม่ว่างเลยทีเดียว


 
คลิป เกาหลีใต้เริ่ด ตั้งตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอมคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวชุดกังนัมสไตล์ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 15:58:58 23,027 อ่าน
TOP