x close

ไฟไหม้ ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต วอดทั้งห้าง ล่าสุดไฟยังปะทุ-ญาติแจ้งหาย 2 คน









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
          

           ไฟไหม้ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต วอดทั้งห้าง ! ไฟยังปะทุ แต่สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปภายนอกได้แล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงพื้นที่ตรวจสอบผู้เสียชีวิต เนื่องจากยังคงมีประกายไฟลุกไหม้อยู่ เผยทำประกันไว้ 900 ล้าน ขณะที่ญาติเข้าแจ้งหาย 2 คนแล้ว 

           ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ที่เพลิงได้เผาไหม้สินค้าที่วางอยู่ภายในห้างและที่ถูกเก็บไว้ในโกดัง รวมทั้งตัวห้างวอดทั้งหมด โดยไม่สามารถควบคุมเพลิงให้ดับลงได้ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ผ่านมา

          โดยล่าสุดระบุว่า ในรุ่งเช้าวันนี้ (18 ตุลาคม 2556) สามารถคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังภายนอกได้แล้ว แต่ว่าพื้นที่ตรงกลางยังคงมีประกายเพลิงลุกไหม้อยู่ เป็นการลุกไหม้สินค้าประเภทอุปโภคบริโภค ขณะเดียวกันถังแก๊สก็ยังคงระเบิดในหลายจุด ทำให้เป็นอุปสรรคแก่เจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไประงับเพลิง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นของเพลิงไหม้รุนแรงในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

         อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีผู้เสียชีวิตในกองเพลิงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้นักดับเพลิงกว่า 300 นาย เตรียมพร้อมเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบผู้เสียชีวิต และได้เตรียมพนักงานสอบสวนจำนวน 5 คน เพื่อคอยสอบสวนประจักษ์พยานต่าง ๆ ในการสรุปเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

        สำหรับความเสียหายนั้น เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปเป็นตัวเลขได้ แต่ห้างดังกล่าวมีการก่อสร้างอาคารขนาดกว่า 5 ไร่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ถึงแม้ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ก็มีญาติเข้ามาแจ้งบุคคลสูญหายกับศูนย์อำนวยการแล้วจำนวน 2 คน โดยเป็นพนักงานของห้างดังกล่าว        

       นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า ห้างซุปเปอร์ชีปดังกล่าว มีการประกันอัคคีภัยไว้กับหลายบริษัท วงเงินกว่า 900 ล้านบาท แต่จนถึงตอนนี้ผู้บริหารยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นี้แต่อย่างใด  และจากการสำรวจผลกระทบเบื้องต้น มีพนักงานของห้างที่ได้รับผลกระทบจำนวน 2,736 คน และแรงงานต่างด้าวชาวพม่าประมาณ 700 คน ซึ่งกรมการจัดหางานได้จัดเตรียมตำแหน่งว่างไว้ให้ 1,600 ตำแหน่ง
 
ไฟไหม้ ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต

ไฟไหม้ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต ปะทุอีกระลอก-เร่งสกัด 

          เพลิงยังไม่สงบ ปะทุ เผาห้าง "ซุปเปอร์ชีป" สาขาใหญ่ จ.ภูเก็ต กลางดึกอีกระลอก ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำสกัด ป้องกันไม่ให้ลุกลามไปจุดอื่น

          เมื่อเวลา 20.45 น. (17 ตุลาคม 2556) ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ฐปพน แพงพิมพ์โล้ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้เกิดไฟปะทุและลุกไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต สาขาใหญ่ ถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ขึ้นอีก 1 จุด หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเสียงปะทุดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่าเป็นถังแก๊ส กระป๋องสี ตลอดจนเครื่องที่สามารถระเบิดหรือปะทุขึ้นได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปจุดอื่น

          อย่างไรก็ตาม ศูนย์อำนวยการส่วนหน้า ที่ตั้งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาล เจ้าหน้าที่ดับเพลิง คอยเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการลุกไหม้ขึ้นอีก


ซุปเปอร์ชีป ยังไม่เลิกจ้างพนักงาน ด้าน ก.แรงงาน ตั้งเต้นท์ช่วยเหลือ



          จากกรณีที่ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน อำนวยความสะดวกให้แก่นายจ้างและลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประกอบการและลูกจ้างที่กางเต้นท์เปิดกิจการขายสินค้าต่าง ๆ ตามปกติ และได้ตั้งเต้นท์ปักหลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกจ้าง ในติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการของลูกจ้างทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว

          โดย นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ห้างซุปเปอร์ชีปนั้น มีพนักงานทั้งหมดจำนวน 3,436 คน เป็นแรงงานไทยจำนวน 2,736 คน และแรงงานต่างด้าวจำนวน 700 คน ซึ่งตนได้ข้อมูลมาว่า ขณะนี้นายจ้างยังไม่มีการบอกเลิกลูกจ้างแต่อย่างใด และทีมหัวหน้าส่วนราชการก็พยายามเจรจากับนายจ้างเพื่อไม่ให้มีการเลิกจ้างด้วย เนื่องจากห้างซุปเปอร์ชีปยังมีสาขาย่อยอีก 44 สาขา ในจังหวัดภูเก็ต และอีก 1 สาจา ในจังหวัดพังงา

         อย่างไรก็ตาม ทางสำนักจัดหางาน จ.ภูเก็ต ก็ได้เตรียมตำแหน่งว่างงานไว้รองรับพนักงานดังกล่าวแล้ว จำนวน 2,051 ตำแหน่ง ซึ่งหากจะต้องมีการเลิกจ้างบางส่วน ก็จะหางานที่อื่นให้แรงงานต่างด้าวทำงานชั่วคราวด้วย





 
คลิป ซุปเปอร์ชีป  วอดเรียบ แจ้งหาย 2 คน เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต วอดทั้งห้าง ล่าสุดไฟยังปะทุ-ญาติแจ้งหาย 2 คน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2556 เวลา 14:41:50 30,269 อ่าน
TOP