x close

พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. เอาผิดสุขุมพันธุ์ หนุนม็อบอุรุพงษ์ 22 ต.ค. นี้

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. เอาผิดสุขุมพันธุ์-ปลัด กทม. สนับสนุนม็อบอุรุพงษ์ 22 ต.ค. นี้ ชี้ เป็นการกระทำสองมาตรฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

          วันนี้ (20 ตุลาคม 2556) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์นั้น มีประชาชนแจ้งมาว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่แบบสองมาตรฐานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ชุมนุม ผิดกฎหมาย 2 ฉบับด้วยกัน ได้แก่ พ.ร.บ.การจราจร และ พ.ร.บ.ความสะอาด

          นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรค เดินทางไปชุมนุมทุกวัน ตรงจุดนี้ตนมองว่า เป็นความผิดซ้ำซาก อีกทั้งยังมีการใช้เครื่องปั่นไฟที่มีตรา กทม. ระบุไว้ชัดเจนว่า ใช้ในราชการเท่านั้น นำไปอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชุมนุม ยิ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าผิดกฎหมาย ดังนั้น ตนจึงขอใช้สิทธิตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เรื่องการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อเอาผิดต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และปลัด กทม.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ บุก ป.ป.ช. เอาผิดสุขุมพันธุ์ หนุนม็อบอุรุพงษ์ 22 ต.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 13:56:37 5,508 อ่าน
TOP