x close

พานทองแท้ เหน็บ ปชป. มุ่งค้านนิรโทษกรรม เหตุหวั่นคู่แข่งเหนือกว่า

พานทองแท้ เหน็บ ปชป. มุ่งค้านนิรโทษกรรม เหตุหวั่นคู่แข่งเหนือกว่า

พานทองแท้ เหน็บ ปชป. มุ่งค้านนิรโทษกรรม เหตุหวั่นคู่แข่งเหนือกว่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra
 
          พานทองแท้ ชินวัตร เหน็บ พรรคประชาธิปัตย์ มุ่งค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะกลัวคู่แข่งเหนือกว่า และหากไม่ปรับตัวก็จะแพ้ซ้ำซากไปจนถึงตอนที่น้องไปป์ลงชิงตำแหน่งนายกฯ

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2556 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ผ่าน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยระบุว่า...

“ตามปกติเหรียญทุกเหรียญ ย่อมมี 2ด้าน หัว-ก้อย เสมอครับ

          หากเหรียญใดที่มีเพียงด้านเดียว หรือทั้ง 2 ด้านมีลวดลายเหมือนกัน ให้เชื่อไว้ก่อนว่า เหรียญนั้นมีความผิดปกติ อาจมีความผิดพลาดในกระบวนการผลิต หรือเป็น "ของปลอม" ที่ไม่มีคุณค่าใด ๆ ทั้งสิ้น

          ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2544 พรรคประชาธิปัตย์ พยายามทำตัวเป็น "เหรียญที่มีด้านเดียว" เสมอครับ ถ้า "ออกหัว" คือการสนับสนุนรัฐบาล "ออกก้อย" คือการคัดค้านรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ก็คือเหรียญที่มีเพียงด้านเดียว จะโยนเหรียญอย่างไรก็ออกก้อยตลอด ใครจะว่าอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ไม่สน ตะบี้ตะบันค้านมันลูกเดียว ค้านทุกวัน ค้านทุกเรื่อง จนลืมคิดไปว่า...

          "พี่น้องประชาชนเลือกพรรคการเมือง ที่พรรคประชาธิปัตย์ด่าสาดเสียเทเสียอยู่ทุกวัน เกินกว่าครึ่งประเทศ แสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนที่ อยู่ตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ของประเทศเข้าไป ทุกที ทุกที ทุกทีแล้ว..."

          ถ้านับจำนวนการตะบี้ตะบันค้านของพรรคประชาธิปัตย์ คิดคร่าว ๆ เอาแค่ หากประชาธิปัตย์คัดค้าน 2 เรื่องต่อ 1สัปดาห์ 12 ปีที่ผ่านมา (หัก 1 ปีจากรัฐบาล คมช. และ 2 ปีกว่า ๆ ที่ ปชป.ได้เป็นรัฐบาล จากการจัดตั้งในค่ายทหาร) คำนวณดูแล้ว ปชป. ค้านไปแล้วร่วม 1,000 เรื่องครับ โดยที่ไม่มีสักเรื่อง ที่ประชาธิปัตย์จะเชียร์รัฐบาล เรื่องไหนรัฐบาลทำดีมาก ๆ เช่นรถไฟความเร็วสูง ค้านแล้วค้านอีกก็ไม่เป็นผล พรรคประชาธิปัตย์ก็จะ "ทำเนียน" ทันที โดยบอกว่า เรื่องนี้ประชาธิปัตย์คิดจะทำตั้งนานแล้ว พรรคเพื่อไทยเลียนแบบมานี่นา พรรค ปชป. ทำได้ดีกว่านี้อีก ถูกกว่านี้อีก

          เรื่องที่ประชาธิปัตย์เน้น ๆ และเกณฑ์คนไปร่วมคัดค้านในช่วงนี้ก็คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ครับ ปากก็บอกว่าทำเพื่อประชาชน แต่ในใจผมยังเชื่อว่า เป็นความหวาดกลัวว่า คู่แข่งทางการเมืองจะลืมตาอ้าปากได้มากกว่า ขนาดเอาเปรียบกันโดยมี "ตัวช่วย" เยอะขนาดนี้ ประชาชนเขายังไม่เลือก ปชป. เป็นรัฐบาลเลยครับ หากปล่อยให้พรรคเพื่อไทยมีความเสมอภาค น่าจะทำให้ ปชป. แพ้ไปอีกหลายสิบปี

          ณ วันนี้พูดได้เต็มปากว่า "พรรคประชาธิปัตย์ติดหล่มทักษิณ" ครับ ยืมมือ คตส. เอาผิดทักษิณฯ ได้สำเร็จ ทักษิณฯ โดนโทษจำคุก 2 ปี ประชาธิปัตย์กระโดดโลดเต้นดีใจกันทั้งพรรค คิดว่าน่าจะชนะเพื่อไทยได้สบาย ๆ แต่ที่ไหนได้ แยกทักษิณฯ ออกจากพรรคเพื่อไทย ก็เหมือนถอดหัวใจออกจากร่างทศกัณฐ์ครับ รบร้อยครั้งก็ฆ่าทศกัณฐ์ไม่ตาย ตัวบุคคลอาจเปลี่ยนไป แต่หัวใจยังคือทักษิณฯ

          ประชาธิปัตย์น่าจะคิดได้ตั้งนานแล้ว ตีสมัครจนต้องออกจากการเมือง ก็ต้องมาแพ้สมชายฯ ตีสมชายฯ สำเร็จก็มาแพ้ยิ่งลักษณ์ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังจะคิดว่า ทำแบบนี้แล้วจะชนะ คนจะกลับมารัก คนจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีก ก็แพ้ซ้ำซากไปจนถึงน้องไปป์เป็นนายกฯ นั่นแหละครับ

          "คิดผิดคิดใหม่" เถอะครับพรรคประชาธิปัตย์ คืนความเป็นธรรมให้กับคู่แข่ง สู้กันด้วยความเสมอภาค เลิกเอารัดเอาเปรียบพรรคฯ อื่น กลับมาเชื่อมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ไม่พึ่งพาตัวช่วย ปฏิเสธอำนาจของมือที่มองไม่เห็น เลิกด่าทอเสียดสีผู้อื่น แข่งขันกันทำแต่สิ่งที่ดี ๆ น่าจะมีโอกาสที่ ความฝันจะกลายเป็นความจริง

          ถ้าไม่เชื่อโอ๊ค ยังทำตัวเป็นเหรียญ ที่มีด้านเดียวอยู่อีก ระวังคนเขาจะว่าเป็น "ของปลอม"นะครับ”

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ เหน็บ ปชป. มุ่งค้านนิรโทษกรรม เหตุหวั่นคู่แข่งเหนือกว่า อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 13:23:15 11,523 อ่าน
TOP