x close

ญี่ปุ่นสุดครีเอท คิดค้นกระเป๋าตังค์เดินได้ ห้ามเจ้าของไม่ให้ใช้เงิน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Rei Kawai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

              ญี่ปุ่นสุดครีเอท คิดค้นกระเป๋าตังค์เดินได้ วิ่งหนี-ฟ้องแม่ เมื่อเจ้าของจะใช้เงิน

              เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เจแปนเดลี่เพรส รายงานว่า บริษัทญี่ปุ่นสุดครีเอท คิดค้นกระเป๋าตังค์เดินได้ สามารถเดินหนีเจ้าของ ร้องเตือน และส่งอีเมลขอความช่วยเหลือได้ หวังเป็นอุปกรณ์ช่วยสำหรับคนใช้เงินฟุ่มเฟือยได้เป็นอย่างดี

              สำหรับหน้าตาของกระเป๋าตังค์ใบนี้ก็เหมือน ๆ กับกระเป๋าตังค์หนังทั่วไป แต่จะมีล้อเล็ก ๆ ติดอยู่ ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความพยายามในการแตะต้องตัวกระเป๋า ทำให้เมื่อเจ้าของจะเอื้อมมือไปจับแล้ว เจ้ากระเป๋าใบนี้ก็จะเดินหนีไม่ให้จับ

              แต่แน่นอนว่าล้อเล็ก ๆ แบบนี้ แม้จะพยายามเคลื่อนตัวหนีก็ไม่อาจหลุดรอดเอื้อมมือของเจ้าของได้แน่ ๆ ผู้คิดค้นก็เลยติดตั้งการแผลงฤทธิ์ขั้นที่ 2 มาให้ นั่นคือทันทีที่เจ้าของเปิดกระเป๋าจะเอาเงินแล้ว เจ้ากระเป๋าตังค์มันก็จะร้องว่า "ช่วยด้วย ๆ" หรือ "อย่าแตะต้องฉันนะ" พร้อมกับส่งอีเมลไปยังครอบครัวของเจ้าของทันที เพื่อให้โทรมาช่วยยับยั้งการใช้จ่ายที่สุรุ่ยสุร่าย

              อย่างไรก็ดี เจ้าของสามารถยกเลิกการแผลงฤทธิ์ของเจ้ากระเป๋าตังค์นี้ได้ ด้วยการปรับโหมดบนแอพที่เชื่อมต่อกับกระเป๋าตังค์ จากโหมดประหยัดให้เป็นโหมดใช้จ่ายนั่นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นสุดครีเอท คิดค้นกระเป๋าตังค์เดินได้ ห้ามเจ้าของไม่ให้ใช้เงิน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2556 เวลา 10:03:23 10,913 อ่าน
TOP