x close

พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข เปิดปมจดหมาย เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ใน เจาะข่าวเด่น







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เจาะข่าวเด่น

          พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข หรือ พ.ต.ท. ไกรวิศท์ แสนทวีสุข บุคคลซึ่งมีชื่อในจดหมาย เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ส่งถึง สรยุทธ ชี้แจงกรณีในจดหมาย ผ่านรายการ เจาะข่าวเด่น ยอมรับรู้สึกช็อกกับจดหมายนั้น แต่ไม่โกรธเคือง และอโหสิกรรมให้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แล้ว

          จากกรณีที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ได้เขียนจดหมายถึง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง ระบายความรู้สึกและเผยถึงเรื่องราวบาดหมาง โดยในจดหมายได้ระบุชื่อของ พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข หรือ "สารวัตรหนุ่ม" ช่วยราชการสำนักงาน ผบก.ปคม.  ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ที่สร้างเรื่องใส่ร้ายตัวเองเพื่อหวังเอาทรัพย์สิน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด ในรายการ เจาะข่าวเด่น ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2556 ทางรายการก็ได้เชิญ พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข พร้อมด้วย นางแคทลียา แสนทวีสุข ภรรยา และ น.ส.ณัฐธยาน์ หรือ เก๋ เลขาส่วนตัวของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มาร่วมชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจดหมาย ซึ่ง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้อ้างว่าที่ตนต้องเข้ามาอยู่ในเรือนจำจากคดีที่ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ภรรยา เข้าแจ้งความนั้น มี พ.ต.ท.รัฐวิทย์เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และยื่นเงื่อนไขประกันตัวแลกกับการที่ตัวเองต้องเข้าสถานบำบัดเพื่อจะทำให้ตนดูเหมือนคนไร้ความสามารถ

          โดย พ.ต.ท.รัฐวิทย์ เผยว่า ตนและภรรยาได้รู้จักและสนิทสนมกับ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มาได้ 6 ปีแล้ว แต่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะสนิทกับภรรยาตนมากกว่า จนเกิดความไว้วางใจ และเมื่อมีปัญหาอะไร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็จะโทรศัพท์มาขอคำปรึกษาจากภรรยาตนอยู่ตลอด และก็ยอมรับว่าช็อกเหมือนกันที่มีจดหมายในลักษณะนี้ออกมา เพราะค่อนข้างได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียงวงศ์ตระกูล พ่อแม่และลูกสาวก็ไม่สบายใจเช่นกันว่าทำไมเรื่องจึงเป็นแบบนี้ทั้งที่เราเป็นเพื่อนรักของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

          สำหรับสาเหตุของเรื่องราวที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีความที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ต้องติดคุกนั้น เริ่มมาจากการที่ก่อนไปโอลิมปิก เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มีอาการเครียดและอารมณ์แปรปรวนโมโหง่าย หมอนิ่มจึงโทรมาขอคำปรึกษากับภรรยาของตน และได้พา เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ไปโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้ทานยารักษาอาการทางสมองที่ได้จากโรงพยาบาลเขาก็ยอมรับว่าใจเย็นขึ้น แต่มีอาการง่วงนอนจนไม่สามารถฝึกซ้อมยิงปืนได้ จึงได้ขอหยุดทานยาเพื่อที่จะได้ฝึกซ้อมได้ ซึ่งเขาหวังจะได้เหรียญจากการแข่งขันในครั้งนั้นมาก หวังจะสร้างชื่อเสียงแล้วจะเลิกยิงปืน

          จากนั้น นางแคทลียา เล่าว่า ในช่วงนั้นที่โน้มน้าวให้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ไปโรงพยาบาล ตนก็ได้พยายามพูดโน้มน้าวโดยบอกว่า บ้านของตนก็ทานยาคลายเครียดเช่นกัน จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ นำคำพูดนั้นมาเขียนในจดหมายว่าบ้านของเราทั้งบ้านเป็นอะไรกัน และทานยากันทั้งบ้าน และเมื่อ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ กลับมาจากโอลิมปิกเขาก็เกิดอาการเครียดและได้โทรศัพท์มาบอกเราว่าเขากลับมาแล้วนะ ก่อนที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะหายไปไม่ได้ติดต่อมาอีกนาน เหมือนเขาถอยหายไปจากพวกตน

          จนในเวลาต่อมา หมอนิ่มก็ได้โทรศัพท์มาขอความปรึกษาตน ว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ นั้นอารมณ์รุนแรงบ่อยครั้ง แถมยังตะคอกใส่แม่และคนในบ้านด้วย ซึ่งเราก็รู้ดีว่าเป็นเรื่องในครอบครัว สามีก็เตือนว่าให้เราแค่รับฟังให้เขาสบายใจ แต่อย่าไปยุ่งมากเพราะเขาเป็นสามีภรรยากัน จนกระทั่งล่าสุดที่มีปัญหา วันนั้นช่อง 3 ติดต่อ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มาขอถ่ายทำรายการหนึ่ง ซึ่ง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็ได้พาภรรยาน้อยไปที่สนามยิงปืนที่หัวหมากด้วย ในตอนนั้นหมอนิ่มและเลขาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็ขับรถตามไป และเมื่อหมอนิ่มได้เห็นภรรยาน้อยเข้ามายุ่งกับกระเป๋าของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จึงได้เข้าไปต่อว่า ภรรยาน้อยจึงเอาเรื่องไปฟ้อง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จนเขาเดินมาตบหมอนิ่ม พร้อมบอกว่าถ้าไม่พอใจก็ให้เลิกกันไปเลย ต่อหน้านักข่าวและแขกรับเชิญที่อยู่ที่นั่นด้วย

          เมื่อตกดึกคืนนั้นหมอนิ่มก็โทรศัพท์มาปรึกษาตนอีก บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว และจะพาคนอื่น ๆ ออกจากบ้านมาทั้งบ้าน ตนจึงบอกให้หมอนิ่มใจเย็นและได้ปรึกษากับรองผู้การท่านหนึ่งที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เองก็ให้ความเคารพ ซึ่งเมื่อรองผู้การท่านนั้นได้รูปหลักฐานว่าหมอนิ่มถูกทำร้ายร่างกายจริง จึงแนะนำว่าจะติดต่อมูลนิธิให้ เรื่องจะได้ไม่ใหญ่โต และเป็นเพียง พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว

          แต่ตอนหลังเรื่องกลับลุกลามใหญ่โต กลายเป็นว่าเรื่องกลับเข้าประเด็นผิดข้อกฎหมายต่าง ๆ และ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็คิดว่าตนและสามีไปยุยงหมอนิ่มให้แจ้งความจับ ตอนที่เราไปเยี่ยม เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ในเรือนจำ เขาก็ต่อว่าเราด้วยความน้อยใจว่าเราเป็นพี่ที่เขาเคารพ ทำไมถึงทำกันอย่างนี้ และก็เขียนจดหมายมาหาเราในวันที่ 22 กรกฎาคม บอกว่าตอนนี้เขาได้รับการลงโทษแล้ว จากนี้ไปจะไม่มายุ่งด้วยอีก

          และ นางแคทลียา ยังเล่าต่อว่า เมื่อได้เห็นจดหมายนั้น ตนก็จะไปพบ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ในเรือนจำ ได้เห็นสภาพเขาที่ถูกพันธนาการ จนถึงกับร้องไห้เพราะรับไม่ได้ เพราะทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ฆ่าคนตาย ทำไมต้องโดนขนาดนี้ จึงได้มาคุยกับสามีว่าอยากประกันตัว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ออกมา และได้ไปคุยกับทางหมอนิ่ม แม่ของหมอนิ่มทั้ง 2 คนและพี่ชายของเธอ ว่าจะประกันตัว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แต่พวกเขาก็ไม่สบายใจและขอหลักประกันว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะไม่มาตามกวนพวกเขา ตนจึงเสนอว่าจะพา เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ไปรักษาเพื่อผลประโยชน์ระยะยาว ให้เขาใจเย็นลง และอาจจะกลับมาอยู่เป็นครอบครัวด้วยกันอีกได้ ทางครอบครัวหมอนิ่มจึงได้ยอมให้ประกันตัว แต่เมื่อบอก เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เขากลับคิดว่าเราไปยื่นเงื่อนไขกับเขาไป เพื่อจะยัดเยียดว่าเขาเป็นคนบ้า และสามีตนจะฮุบสมบัติเขา จนได้เขียนจดหมายฉบับดังกล่าวที่ตกเป็นประเด็นออกมา

          จากนั้น น.ส.ณัฐธยาน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ออกมาจากเรือนจำแล้วก็ได้ติดต่อตน พร้อมเล่าถึงความน้อยใจต่าง ๆ ที่มีและถามว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งถามว่า พ.ต.ท.รัฐวิทย์ กับนางแคทลียา เป็นคนทำให้หมอนิ่มไปแจ้งความใช่หรือไม่ และได้ไปยุ่งกับเซฟของตนหรือเปล่า ต้วเองซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่เห็นมาตลอดว่าทั้ง 2 คนนี้พยายามช่วยเหลือ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มากขนาดไหนก็ได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ฟัง ซึ่งเขาก็เข้าใจในที่สุด และอยากจะติดต่อกับนางแคทลียา เพื่อกราบขอโทษที่เข้าใจเรื่องทั้งหมดผิด

          ด้าน พ.ต.ท.รัฐวิทย์ เผยว่า ตนได้ยื่นเรื่องประกันตัว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ไปในวันที่ 7 สิงหาคม ก่อนที่วันที่ 8 สิงหาคม เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะเขียนจดหมายถึงคุณสรยุทธ โดยมีเนื้อความดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนและภรรยาได้อโหสิให้แก่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ แล้ว ไม่ถือโทษโกรธเคืองแต่อย่างใด และยังคงรัก เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เหมือนเดิม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท.รัฐวิทย์ แสนทวีสุข เปิดปมจดหมาย เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ใน เจาะข่าวเด่น อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2556 เวลา 06:48:08 81,067 อ่าน
TOP