x close

จอย ศิริลักษณ์ โพสต์ปลุกจิตสำนึกคนไทย อดทนต่อสู้ให้ถึงที่สุด-อย่าผลักภาระ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
          
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Joysirilak

            จอย ศิริลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ปลุกจิตสำนึกสามัคคีคนไทย ชี้อดทนต่อสู้ให้ถึงที่สุด อย่าผลักภาระ บอกแต่ละคนมีศักยภาพต่างกัน แต่ก็สร้างประโยชน์ได้เหมือนกัน

            วานนี้ (28 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว "Joysirilak"  ของอดีตนักแสดงสาวและนักร้องอย่าง "จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุบ้านการเมือง โดยระบุว่า ประชาชนเป็นคนที่กำหนดทิศทางของประเทศชาติ ถ้าประชาชนมีความสามัคคีประเทศชาติก็จะมั่นคง ซึ่งไม่อยากให้ไปหวังพึ่งคนอื่น เพียงแค่ทำหน้าที่ในส่วนของเราให้ดี เพราะแต่ละคนมีศักยภาพในตัวเองต่างกัน แต่ก็สร้างประโยชน์ได้เหมือนกัน

            "ประชาชน" คือผู้กำหนดทิศทางของประเทศชาต ความสามัคคีของประชาชน สะท้อนความมั่นคงของประเทศ หากประชาชนมีความสามัคคี มีความเป็นเอกภาพ ประเทศชาติก็จะมั่นคงได้

                        บางทีเราไม่ต้องหวังพึ่งคนอื่น
            บางทีเราไม่ต้องคาดหวังจากคนอื่น

            บางทีเราไม่ต้องผลักภาระให้คนอื่น
            บางทีเราไม่ต้องกดดันคนอื่น
            ...

                       คนแต่ละคนมีศักยภาพต่างกัน
            คนแต่ละคนมีการกระทำต่างกัน

            คนแต่ละคนสร้างประโยชน์ได้ต่างกัน
            คนแต่ละคนรับผิดชอบการกระทำของตนได้ต่างกัน
            ...

            บ่อยครั้ง ที่เราจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ อาจมีอุปสรรคขวางทาง ให้รกตา รกใจ เราได้พยายามแล้วที่จะอดทนค่อย ๆ พิจารณาและทำต่อไปมากขึ้น หรือน้อยลง ตามความสมัครใจ ... แต่เมื่อความอดทนมันถึงขีดต่ำสุด เราอาจพิจารณาอีกครั้งว่า แม้ไม่พอใจก็ไม่ต้องผลักภาระ คาดหวัง กดดัน ตำหนิใคร และเตือนตนเองอีกครั้ง ว่า หากเรามองโทษที่ตามมาจากการตำหนิ ไม่พอใจของเราให้ดี อาจพบว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นนั้นเกินกำลังของเราที่จะรับผิดชอบ กระทบต่อชีวิตผู้อื่น และนั่นอาจทำให้เราเสียใจไปตลอดชีวิต







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอย ศิริลักษณ์ โพสต์ปลุกจิตสำนึกคนไทย อดทนต่อสู้ให้ถึงที่สุด-อย่าผลักภาระ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2556 เวลา 09:09:07 25,686 อ่าน
TOP