x close

สมเกียรติ โพสต์ทวิตไล่ ยิ่งลักษณ์-เพื่อไทย พิจารณาตัวเองใหม่

สมเกียรติ อ่อนวิมล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @somkiatonwimon

           สมเกียรติ อ่อนวิมล โพสต์ทวิตเตอร์ไล่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย กลับไปพิจารณาตัวเองใหม่ หลังร่วมกันผ่านร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เอื้อประโยชน์ ทักษิณ ชินวัตร

           วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 3 แล้ว ด้วยมติ 310 ต่อ 0 งดออกเสียง 4 เสียง เมื่อเวลาประมาณ 04.25 น. จนเป็นเหตุให้มีหลายฝ่ายออกมาคัดค้านการผ่าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยฉบับนี้ เช่นเดียวกับ นายสมเกียรติ อ่อนวิมล อดีต ส.ว.นักสื่อสารมวลชน ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ @somkiatonwimon โดยระบุว่า ตนขอเรียกร้องให้ผู้กระทำความผิดทุกคนปฏิเสธการนิรโทษกรรมจากกฎหมายของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ด้วยการเดินหน้ารับผิดตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้คนทั้งโลกรู้ว่า เราคือชนชาติที่มีศักดิ์ศรี และเกียรติภูมิ

           นอกจากนี้ ตนขอประนามการกระทำของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ยอมตกเป็นเครื่องมือในการช่วยให้ ทักษิณ ชินวัตร พ้นผิดในทุกข้อกล่าวหาแบบไม่ต้องรับโทษแต่อย่างใด รวมถึงขอให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย กลับไปพิจารณาตนเองใหม่อีกครั้งว่า สิ่งที่รวมกันกระทำเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่

            สำหรับข้อความที่ นายสมเกียรติ อ่อนวิมล โพสต์ในทวิตเตอร์ @somkiatonwimon มีรายละเอียด ดังนี้

            "เพื่อศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และการเป็นพลเมืองดีแห่งราชอาณาจักรไทย ขอให้ผู้กระทำความผิดทุกคนปฎิเสธการนิรโทษกรรมจากกฎหมายของคุณยิ่งลักษณ์"

            "คุณทักษิณใช้คุณยิ่งลักษณ์ให้ใช้ ส.ส.ของพรรคเป็นเครื่องมือออกกฎหมายให้ตัวเองพ้นผิดคนเดียวเท่านั้น ขอให้ท่านอื่นจงทรนงในตนอย่าได้ยอมรับนิรโทษ"

            "หากทุกคนที่ต้องโทษเดินหน้าอย่างองอาจรับโทษตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ยอมรับนิรโทษกรรม จะเหลือคุณทักษิณคนเดียวทีเป็นพลเมืองชั้นต่ำในราชอาณาจักรฯ"

            "การไม่เข้าร่วมรับนิรโทษกรรมกับคุณทักษิณจะเป็นการประกาศศักดิ์ศรีของคนไทยให้โลกได้ประจักษ์ว่าเราคือชนชาติที่มีศักดิ์ศรีเกียรติภูมิ ศิวิไลซ์"

            "คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พึงต้องรู้สึกอับอายต่อการกระทำและไม่กระทำของตัวเอง อันส่งผลให้พี่ชายพ้นผิดตามกฎหมาย ไม่สมควรเป็นายกรัฐมนตรีต่อไป"

            "ขอประกาศแสดงความไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร คณะรัฐมนตรี และขอประนาม ส.ส.พรรคเพื่อไทย"

            "ขอให้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คณะรัฐมนตรี และ บรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทย กลับไปพิจารณาตนเอง พัฒนาตนใหม่ให้สามารถกลับเข้าสู่สังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเกียรติ โพสต์ทวิตไล่ ยิ่งลักษณ์-เพื่อไทย พิจารณาตัวเองใหม่ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:09:02 27,513 อ่าน
TOP