x close

หมวดแชน พลีชีพ กลาโหมเสียใจ ยัน จนท.ไม่ได้บกพร่อง-โจรใต้ใช้เทคนิคสูง

ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ
ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กลาโหม เสียใจ หมวดแชน หรือ ดาบแชน พร้อมลูกน้องอีก 2 นาย พลีชีพจากเหตุระเบิดบาเจาะ ชี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพครั้งยิ่งใหญ่ เผย โจรใต้มุ่งก่อเหตุญาติคนดัง ใช้เทคนิคสูงประกอบระเบิด

          วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2556) พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ และสารสนเทศ สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดที่เสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 นาย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ถือเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพครั้งยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ พล.ต.ท.แชน วรงคไพสิฐ รองหัวหน้าชุดฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญการเก็บกู้วัตถุระเบิด และเป็นผู้ที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

          ขณะที่ พ.อ.บรรพต พูลเพียล โฆษก กอ.รมน. ระบุว่า เครื่องมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดนั้นอยู่ในแผนการจัดซื้อปี 2557 พร้อมยืนยันว่ามีเครื่องมือเพียงพอในการปฏิบัติงาน และทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำงานบกพร่อง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการใช้เครื่องมือก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่สูญเสีย เพราะผู้ก่อความไม่สงบพยายามเน้นในเรื่องระบบทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อดักทางเจ้าหน้าที่

          ทั้งนี้ ในส่วนของเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ช่วงนี้นั้น ทางหน่วยงานความมั่นคงประเมินว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะก่อเหตุเป็นช่วง ๆ เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ และใช้เทคนิคสูงขึ้นในการประกอบระเบิด พร้อมกับตั้งเป้าหมายจะก่อเหตุกับญาติของผู้ที่มีชื่อเสียง

พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง
พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง

พ.อ.บรรพต พูลเพียล
พ.อ.บรรพต พูลเพียล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดแชน พลีชีพ กลาโหมเสียใจ ยัน จนท.ไม่ได้บกพร่อง-โจรใต้ใช้เทคนิคสูง โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:19:17 8,495 อ่าน
TOP