x close

คลิปทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน ว่อนเน็ต เผยเหตุเกิดปี 53

คลิปทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน

คลิปทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ mama versiontwo สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          แชร์ว่อนเน็ต ! คลิปนาทีชีวิตทหารพลร่ม กระโดดร่มติดเครื่องบินห้อยกลางอากาศ ด้านกองทัพบกแจงเรื่องนี้เกิดเมื่อปี 2553 สอบสวนและลงโทษผู้เกี่ยวข้องแล้ว

          วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป "ระทึก ! ทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน" ซึ่งถูกโพสต์บนหน้า เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) โดยคลิปดังกล่าวระบุว่า เป็นเหตุการณ์สุดระทึกขวัญที่เกิดขึ้นขณะที่ทหารกำลังกระโดดร่ม แต่ปรากฏว่าร่มติดเครื่องบิน จนทหารคนดังกล่าวต้องห้อยอยู่กลางอากาศนานหลายนาที จนสุดท้ายต้องตัดร่มที่ติดเครื่องบิน แล้วให้ใช้ร่มสำรองแทน แต่สุดท้ายร่มสำรองกลับไม่ทำงาน ทำให้ทหารคนดังกล่าวตกลงไปเสียชีวิต

          โดยหลังจากที่คลิป "ระทึก ! ทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน" เผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุใดคนที่อยู่บนเครื่องบินจึงไม่ช่วยดึงเพื่อนเข้ามา อย่างไรก็ดี ล่าสุด วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความลง เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam โดยระบุว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 และทางกองทัพบกได้ดำเนินการสอบสวนและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้กองซึ่งมีอำนาจสั่งการบนเครื่องในขณะนั้น ได้พยายามให้ความช่วยเหลือทหารคนดังกล่าวเต็มแล้ว ซึ่งทุกอย่างได้ทำตามขั้นตอนการช่วยเหลือตามที่มีการฝึก แต่ปรากฏว่าเมื่อตัดสินใจตัดเชือกที่พันติดบนเครื่องบิน ร่มสำรองของทหารคนดังกล่าวกลับไม่สามารถใช้การได้ จึงส่งผลให้ตกลงมาเสียชีวิต

คลิปทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน

          สำหรับข้อความจากของ วาสนา นาน่วม มีรายละเอียด ดังนี้

          ชีวิตทหารพลร่ม...

          จากที่มีการแชร์คลิป การกระโดดร่มของทหาร กองร้อยลาดตระเวนของกองพลทหารราบที่ 9 ที่เกิดอุบัติเหตุร่มติดเครื่องบิน จนทหารต้องห้อยอยู่กลางอากาศนานหลายนาที แต่ไม่เห็นในภาพว่าไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ทหารนายนั้น จนที่สุดเขาก็ตกลงไปเสียชีวิต เพราะร่มช่วยก็ไม่กาง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเน็ตนั่น ทาง ทบ. แจ้งว่า เป็นเหตุการณ์ เมื่อปี 2553 โดยทางหน่วยได้มีการสอบสวนลงโทษทหารผู้ควบคุมแล้ว โดยพบว่า พวกเขาพยายามช่วยแล้วด้วยการพยายามดึงเชือก แต่ก็ไม่สามารถดึงตัวทหารผู้โชคร้ายผู้นี้ขึ้นมาได้ เพราะน้ำหนัก ความเร็วของเครื่องบิน และลมแรงในระหว่างนั้น ทหารผู้ควบคุมได้พยายามตะโกนถาม สื่อสารให้ทหารคนนั้นมีสติ พ้นจากอาการตกใจ ในระหว่างนั้นได้แจ้งให้นักบินบินสูงขึ้น เพื่อให้เวลาทหารคนนั้นตั้งสติ เตรียมตัว จากนั้นแล้วผู้กองจึงแจ้งว่าจะตัดเชือกแล้วให้ทหารคนนั้นเปิดร่มช่วย ซึ่งเป็นเสมือนร่มสำรองที่ติดอยู่ที่ท้อง แต่ปรากฏว่าเมื่อตัดเชือกจากเครื่องบินแล้ว ร่มช่วยก็ไม่กาง คาดว่าจะถูกเชือกพัน จึงทำให้เขาตกลงไปเสียชีวิต...เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้น จึงทำให้ตัดสินใจในกลไกปกติ คิดว่าตัดเชือกนี้แล้วยังมีร่มช่วย ทหารบนเครื่องก็ไม่คาดคิดว่าร่มช่วยจะไม่กาง ทุกคนก็เสียใจ และภาพเหล่านี้ยังฝังใจ ติดตาไปตลอดชีวิต...แต่นี่คือ ชีวิตของทหารพลร่ม และทหารที่ต้องโดดร่มทุกนาย เมื่อเท้าพ้นพื้นก็ต้องทำใจ นี่คือ ความเสียสละของคนที่อยากจะเป็นทหารที่เก่งรบได้ในทุกมิติ น้ำ ฟ้า ฝั่ง โดยเดิมพันด้วยชีวิต แม้ก่อนจะสิ้นลมหายใจจะหวาดเสียวแค่ไหนก็ตาม...ขออภัย ที่ทาง ทบ. ไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะนานแล้ว และสอบสวนลงโทษไปแล้ว...RIP ค่ะ



 
คลิป Droit de l'avion. - mama clip โพสต์โดย คุณ mama versiontwo



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน ว่อนเน็ต เผยเหตุเกิดปี 53 อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:53:18 84,348 อ่าน
TOP