x close

สุดซึ้ง ! 2 สาวเพื่อนซี้แขนเดียว พบหน้ากันครั้งแรกหลังแชทกันนาน 8 ปี

สุดซึ้ง 2 สาวเพื่อนซี้แขนเดียว พบหน้ากันครั้งแรกหลังแชทกันนาน 8 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก skype สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          2 สาวเพื่อนซี้ เกิดมามีแขนเดียว ได้พบหน้ากันครั้งแรก หลังทำความรู้จักผ่าน Skype มานานถึง 8 ปี ความผูกพันอันเหนียวแน่นอันเกิดจากความเหมือนและความเข้าใจในกันและกัน

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของ ซาราห์ และ เพจ 2 สาวเพื่อนซี้ที่เกิดมามีแขนเดียว ซึ่งเพิ่งจะได้พบหน้ากันเป็นครั้งแรกหลังจากที่พวกเธอทำความรู้จักกันผ่าน Skype มานานถึง 8 ปี และพวกเธอก็ได้ตรงเข้าสวมกอดกันทั้งน้ำตาเมื่อได้พบหน้าเพื่อนรักที่ใช้ชีวิตอยู่ห่างกันหลายพันไมล์ในที่สุด ด้วยความช่วยเหลือจากโครงการ สเตย์ ทูเกเธอร์

          สำหรับเรื่องราวของ 2 สาวเพื่อนซี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อแม่ของซาราห์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ อินดิแอนา สหรัฐฯ ได้ทราบจากแพทย์ว่าลูกในท้องของเธอมีแขนที่หายไปข้างหนึ่ง เมื่อตอนที่เธอตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ และนั่นทำให้แม่ของซาราห์ต้องการค้นหาใครสักคนที่มีประสบการณ์เดียวกัน และในที่สุดเธอก็ได้พบกับ เทเรซ่า และ เพจ ซึ่งอาศัยอยู่ที่โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

          ในช่วง 2 ปีแรกหลังจากที่ซาราห์ลืมตาดูโลก แม่ของซาราห์และเพจยังคงติดต่อกันและคอยส่งรูปของลูกสาวให้อีกฝ่ายดูมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งก็ขาดการติดต่อไป และเมื่อเวลาผ่านไป ซาราห์ในวัย 8 ขวบที่ต้องการเพื่อนสักคนที่มีความเข้าใจในความท้าทายที่เธอต้องเผชิญ ก็ได้เป็นฝ่ายตามหาเพจ และเริ่มการติดต่อกับเด็กหญิงที่อยู่ในอีกซีกโลกหนึ่งอีกครั้ง

          "ฉันอายุ 8 ขวบ และต้องการใครสักคนที่จะสามารถเข้าใจทุก ๆ สิ่งเกี่ยวกับฉัน และสิ่งที่ฉันเป็น ฉันต้องการตามหา เพจ และในที่สุด ครั้งแรกที่ฉันเห็นเธอ ฉันรู้สึกไม่ต่างไปจากการมองตัวเองในกระจกเลย" ซาราห์เผย ในคลิปวิดีโอที่เผยถึงมิตรภาพของทั้งคู่

          ขณะที่เพจเองก็ไม่ต่างกันนัก สิ่งที่เธอคิดเมื่อได้เห็นซาราห์ก็คือ "นี่สินะ คือสิ่งที่คนอื่นมองเวลาเห็นฉัน เธอสอนอะไรต่าง ๆ ให้แก่ฉันมากมาย และเธอก็มอบความเชื่อมั่นให้แก่ฉันอย่างมาก"

          แม้ว่าจะอยู่ในโซนเวลาที่ต่างกันถึง 18 ชั่วโมง แต่ทั้ง 2 สาวก็ยังคุยกันผ่าน Skype 2 ครั้งต่อสัปดาห์ และพวกเธอก็ยังมีนาฬิกาในห้องนอน 2 เรือน เพื่อบอกเวลาทั้งในประเทศของตัวเองและอีกฝ่าย ทำให้เธอสามารถทราบเวลาในประเทศของอีกคนหนึ่งได้ตลอดเวลา แม้ว่าสิ่งที่พวกเธอคุยกันจะเป็นเรื่องราวทั่ว ๆ ไปไม่ต่างจากวัยรุ่นคนอื่น ๆ แต่การที่ได้รู้จักใครสักคนที่เกิดมามีสภาพร่างกายและมีประสบการณ์ไม่ต่างจากตัวเองนั้น มันคือมิตรภาพที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับพวกเธอทั้งคู่

          และในที่สุด หลังจากความผูกพันที่เหนียวแน่นเป็นเวลานานหลายปี พวกเธอก็ได้พบหน้ากันในที่สุด ในช่วงเวลาที่สุดแสนจะประทับใจ ซาราห์และเพจสวดกอดอีกฝ่ายไว้ทั้งน้ำตา ก่อนจะเริ่มพูดคุยและหัวเราะร่วมกันราวกับได้พบเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันนาน และพวกเธอยังวางแผนที่จะไปเที่ยวกันเมื่อทั้งคู่โตกว่านี้ อีกทั้งยังหวังว่าสักวันพวกเธอจะได้ย้ายเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ใกล้กันด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดซึ้ง ! 2 สาวเพื่อนซี้แขนเดียว พบหน้ากันครั้งแรกหลังแชทกันนาน 8 ปี โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:28:56 20,986 อ่าน
TOP