x close

จีนไอเดียเก๋วาดการ์ตูนเพศศึกษา หลังสังคมจีนปิดกั้นการสอน


จีนไอเดียเก๋วาดการ์ตูนเพศศึกษา หลังสังคมจีนปิดกั้นการสอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Ramji Sharma สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            นักวาดการ์ตูนจีนไอเดียเก๋วาดการ์ตูนสอนเพศศึกษา หลังสังคมจีนปิดกั้นการสอนเรื่องเพศ

            เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้ชาวเน็ตจีนได้แห่ชมคลิปการ์ตูนสอนเพศศึกษาจีนเพื่อให้คำแนะนำแก่เด็ก ๆ เนื่องจากปัจจุบันสังคมจีนยังคงปิดกั้นการสอนเรื่องนี้อยู่ ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลามโดยมีผู้ชมกว่า 1 ล้านครั้งเลยทีเดียว

            รายงานระบุว่า สำหรับคลิปนี้วาดโดย นายจ้าว ยี่หลง ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กได้มีความรู้พื้นฐานทางเพศ เนื่องจากเด็กมีความสนใจและกระหายใคร่รู้กันอย่างมาก เขาจึงได้อธิบายเรื่องราวความแตกต่างระหว่างหญิง-ชาย การกำเนิดทารก และสามารถป้องกันการถูกล่วงละเมิดทางเพศได้อย่างไร โดยผ่านการ์ตูนที่วาดในเชิงเปรียบเทียบ อาทิ ปลั๊กไฟและเต้าเสียบ แทนอวัยวะเพศชายและหญิง รวมถึงตัวการ์ตูนชื่อดังอย่างชินจังกับช้างน้อย เพื่อช่วยให้เด็กเข้าใจเรื่องเพศมากขึ้น

            ด้าน หลิว เหวินลี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศศึกษาในมหาวิทยาลัยปักกิ่งบอกว่า ความนิยมของการ์ตูนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ในข้อมูลข่าวสารของสังคมจีน ซึ่งทำให้อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นเครื่องมือทรงประสิทธิภาพ แต่มันก็ยังไม่สามารถแทนที่บทบาทในการสอนจากครอบครัวและโรงเรียนได้

            ทั้งนี้ ผลสำรวจในปีนี้พบว่า พ่อแม่ผู้ปกครอง 90 เปอร์เซ็นต์สนับสนุนให้โรงเรียนสอนเรื่องเพศศึกษาแก่เด็ก ๆ แต่ในทางตรงกันข้ามมีโรงเรียนมัธยมเพียง 1 ใน 1,000 เท่านั้นที่ให้ข้อมูลดังกล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนไอเดียเก๋วาดการ์ตูนเพศศึกษา หลังสังคมจีนปิดกั้นการสอน อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:39:04 13,596 อ่าน
TOP