x close

พนักงานการบินไทย กว่า 1,500 คน แต่งดำเป่านกหวีด ค้านนิรโทษกรรม


พนักงานการบินไทย กว่า 1,500 คน แต่งดำเป่านกหวีด ค้านนิรโทษกรรม

พนักงานการบินไทย กว่า 1,500 คน แต่งดำเป่านกหวีด ค้านนิรโทษกรรม

พนักงานการบินไทย กว่า 1,500 คน แต่งดำเป่านกหวีด ค้านนิรโทษกรรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก แมว สร้างภาพ 

            พนักงานการบินไทย สวมชุดดำเป่านกหวีดหน้าตึก คัดค้านนิรโทษกรรม พร้อมจับตารัฐบาลทุกฝีก้าว ประเมินสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง ถ้ารัฐบาลไม่จริงใจ ยกระดับการชุมนุมแน่

            เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานการบินไทยกว่า 1,500 คน ได้รวมตัวกันใส่ชุดดำ ร่วมเป่านกหวีดชุมนุมกันหน้าบริเวณน้ำพุ ทางเข้าประตู 1 สำนักงานใหญ่ วิภาวดี เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย โดยเฉพาะประเด็นทุจริตคอร์รัปชั่น

            ทั้งนี้ นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวถึงการออกมารวมตัวกันครั้งนี้ว่า พวกเราไม่ต้องการให้รัฐบาลถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แค่ 6 ร่าง แต่ต้องการให้รัฐบาลมีความจริงใจกับประชาชน ด้วยการทำให้กฎหมายฉบับนั้นตกหรือตายตลอดไป และขอยืนยันว่าการชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการล้มรัฐบาล

            ส่วนการชุมนุมจะยกระดับการเคลื่อนไหวหรือไม่นั้น ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมติของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ แต่ขึ้นอยู่กับการกระทำของรัฐบาล ว่ามีความจริงใจมากน้อยหรือไม่ที่จะให้กฎหมายนิรโทษกรรมตกไป โดยจะประเมินสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง และหากรัฐบาลไม่จริงใจก็จะยกระดับการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

            ขณะที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ก็ได้เดินทางมาร่วมการชุมนุมกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยในครั้งนี้เช่นกัน และได้กล่าวโจมตีรัฐบาลว่า หากเสียงข้างมากในรัฐสภายังคงรับใช้ระบอบทักษิณ ต่อไปจะต้องเรียกประชาธิปไตยว่า ทักษิณาธิปไตย ใช่ไหม ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะตะโกนพร้อมกันว่า "คนโกงจงพินาศ ประเทศไทยจงเจริญ"






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานการบินไทย กว่า 1,500 คน แต่งดำเป่านกหวีด ค้านนิรโทษกรรม โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:59:42 27,072 อ่าน
TOP