x close

นพดล ซัด ชวนนท์ ใส่ร้ายคดีพระวิหาร ยันรัฐบาลสมัคร เป็นผู้ปกป้องดินแดน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama
 
        นพดล ซัด ชวนนท์ บิดเบือน-ใส่ร้าย คดีเขาพระหาร ยันรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ปกป้องดินแดนไทย

        วานนี้ (9 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ตอบโต้นายชวนนท์ ย้ำรัฐบาลสมัครปกป้องดินแดน ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Noppadon Pattama ความว่า

        ตามที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต บิดเบือนใส่ร้ายตนเรื่องคำ แถลงการณ์ ร่วมนั้น ตนไม่ให้ราคานายชวนนท์ แต่ขอโอกาสชี้แจงเรื่องที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีต่างประเทศ ได้แถลงว่า รัฐบาลนายสมัครสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่ต่างประเทศ เป็นผู้เจรจาให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนได้เฉพาะตัวปราสาทพระวิหาร และไม่ยอมให้กัมพูชานำพื้นที่ทับซ้อนขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย เป็นการปกป้องดินแดนไทยนั้น ความเห็นของนายสุรพงษ์ถูกต้องแล้ว เพราะนายสุรพงษ์คงจะพูดจากเอกสารและความเห็นของข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเรื่องนี้มีเอกสารเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ใช่เรื่องลี้ลับ และคนไทยทั้งประเทศรู้กันหมดแล้วว่าปราสาทพระวิหาร ศาลโลกตัดสินให้เป็นของกัมพูชา 51 ปีที่แล้ว สมัยที่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปว่าความแล้วไทยแพ้คดีในศาลโลก

        นายนพดล กล่าวต่อว่าปี 2549 กัมพูชาจะนำตัวปราสาทบวกพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.ม. ไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก อุปมาอุปไมยเปรียบตัวปราสาทเหมือนศาลพระภูมิ พื้นที่ทับซ้อนเปรียบเป็นสนามหญ้า กัมพูชาจะเอาทั้งศาลพระภูมิและสนามหญ้าไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก แต่รัฐบาลสมัครได้เจรจาให้ตัดสนามหญ้าออก ให้ขึ้นได้เฉพาะศาลพระภูมิซึ่งเป็นของกัมพูชาตามคำตัดสินศาลโลกมา 51 ปีแล้ว สรุปคือรัฐบาลสมัครและตน ได้คัดค้านไม่ให้กัมพูชานำพื้นที่ทับซ้อนไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก จึงเป็นที่มาของคำแถลงการณ์ร่วม ที่ระบุว่ากัมพูชาจะขึ้นทะเบียนได้เฉพาะตัวปราสาทที่เป็นของกัมพูชา ส่วนพื้นที่ทับซ้อนต้องตัดออกไม่ให้นำไปขึ้นทะเบียน ดังนั้นรัฐบาลสมัครจึงเป็นผู้ปกป้องดินแดนตามที่นายสุรพงษ์ กล่าว แม้พรรคประชาธิปัตย์จะพยายามใส่ร้ายบิดเบือนในเรื่องนี้สักกี่รอบ ความจริงก็คือ พรรคพลังประชาชน ปกป้องดินแดนไทย" นายนพดล กล่าว

9 พฤศจิกายน 2556






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ซัด ชวนนท์ ใส่ร้ายคดีพระวิหาร ยันรัฐบาลสมัคร เป็นผู้ปกป้องดินแดน โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:53:55 15,427 อ่าน
TOP