x close

นปช. ชุมนุมเมืองทอง-ราชประสงค์ คาดเสื้อแดงร่วมแสน-จราจรแน่น แนะเลี่ยง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก www.js100.com

          นปช. จัดเต็ม ! เคลื่อนพล เมืองทอง-ราชประสงค์ จัดชุมนุมเพื่อต่อต้านกลุ่มพยายามล้มล้างระบบประชาธิปไตย จราจรแน่น แนะเลี่ยง
 
          วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช. จะจัดชุมนุมเพื่อต่อต้านกลุ่มพยายามล้มล้างระบบประชาธิปไตย 3 กิจกรรมด้วยกัน ได้แก่
 
          09.00 น.กิจกรรมโรงเรียน นปช.ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง

         
12.00 น. กิจกรรม "หมื่นอัพ" ที่สี่แยกราชประสงค์ จัดโดยกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด

         
16.00 น. ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี
 
          โดยแกนนำคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมราว 3 หมื่นคน  ซึ่งชาวอีสานจะนำขบวนแรลลี่กว่า 100 คัน เข้ากรุงเทพฯ รวมทั้งผู้ชุมนุมภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันตก กว่า 1 แสนคน ซึ่งแกนนำ นปช. จะเดินทางไปร่วมทุกกิจกรรม



          สำหรับล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ม็อบเสื้อแดงนำโดย บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้เปิดกิจกรรม "10,000 UP" เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยขอให้ผู้ชุมนุมสวมใส่เสื้อสีแดง เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต
 

          จากนั้น ในเวลา 16.00 น. กลุ่ม นปช. จะมีการจัดเวที "นปช. เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย" บริเวณลานอเนกประสงค์หลังสนามฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทองธานี จากเดิมกำหนดจัดที่สนามศุภชลาศัย แต่เกรงว่าจะเกิดการชนม็อบต้านนิรโทษกรรม โดยแกนนำ นปช. ยืนยันว่า การจัดม็อบในครั้งนี้ ไม่ใช่การจัดม็อบเผชิญหน้ากับม็อบที่ถนนราชดำเนิน ไม่ใช่การจัดม็อบเพื่อวัดกำลัง ไม่ใช่การสร้างเงื่อนไข แต่เป็นการชุมนุมเพื่อชี้แจงกรณีนิรโทษกรรม โดยจะมีแค่แกนนำ นปช. และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวที โดยไม่มีการโฟนอิน หรือวิดีโอลิงก์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ



          อย่างไรก็ดี ที่เฟซบุ๊ก www.js100.com ได้รายงานสภาพจราจรบริเวณดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าร่วมแล้วจำนวนมาก บริเวณราชประสงค์ปิดถนนแล้ว และทางด่วนไปเมืองทองธานีรถแน่น จราจรเป็นอัมพาต




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. ชุมนุมเมืองทอง-ราชประสงค์ คาดเสื้อแดงร่วมแสน-จราจรแน่น แนะเลี่ยง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:19:17 53,625 อ่าน
TOP