x close

ครม. ไฟเขียวงบ 117 ล้าน ซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ คุมม็อบ

ครม. ไฟเขียวงบ 117 ล้าน ซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ คุมม็อบ

ครม.ไฟเขียวงบ117ล.ตัดสัญญาณโทรศัพท์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ครม. ไฟเขียวงบ 117 ล้านบาท ซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ คุมเข้มม็อบ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ขอรัฐมนตรีพร้อมแจงสภา-งดบินต่างประเทศ

          วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2556) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. ได้อนุมัติงบประมาณวงเงิน 117 ล้านบาท ให้กระทรวงกลาโหม ในการจัดซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตระยะไกล เพื่อใช้การควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทั้งในปัจจุบันและอนาคต ให้เป็นไปตามหลักการรักษาความปลอดภัยตามหลักสากล

          พร้อมกันนี้ ในการประชุม ครม. นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ภายหลังจากที่ ครม. แจ้งไปยังประธานสภา เพื่อขอเปิดประชุมทั่วไปแบบไม่ลงมติ เพื่อหารือเกี่ยวกับคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ของศาลโลก เพื่อจะนำแนวทางไปหารือร่วมกับกัมพูชาต่อไป รวมถึงหารือเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้นั้น ล่าสุด ประธานสภาฯ ได้บรรจุเข้าในวาระพิจารณาในลำดับที่ 10 กว่า ส่วนที่ประชุมจะเลื่อนขึ้นมาพิจารณาในลำดับแรก ๆ หรือไม่นั้น ให้รัฐสภาพิจารณาในความเร่งด่วนเอง

          ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับ ครม. ให้เตรียมพร้อม ในการชี้แจง ทั้งกรณีบริหารราชการแผ่นดิน คดีปราสาทพระวิหาร และการเตรียมแถลงผลการดำเนินงาน รอบ 2 ปีของรัฐบาล รวมถึงเตรียมชี้แจงหากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย จึงขอความร่วมมือรัฐมนตรีทุกคนงดการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ในช่วงนี้ไปก่อน และเข้าร่วมประชุมรัฐสภาอย่างพร้อมเพรียง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียวงบ 117 ล้าน ซื้อเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ คุมม็อบ โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:59:41 17,734 อ่าน
TOP