x close

รถกู้ชีพ อบต.เขาทราย ถูกรถพ่วงชน 2 คันซ้อน ดับ 2 สาหัส 3






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กู้ภัยจังหวัดตรัง, ข่าวสด

          รถกู้ชีพ อบต.เขาทราย นำผู้ป่วยอัมพฤกษ์ พร้อมญาติ กลับจากโรงพยาบาลพิจิตรเพื่อไปส่งที่บ้าน แต่ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เสยท้าย ก่อนไถลไปอีกช่องถนนจนถูกรถพ่วง 18 ล้อ อีกคันที่ขับสวนมา ชนเข้าอย่างจัง ดับคาที่ 2 เจ็บสาหัส 3

          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกู้ชีพ ของ อบต. เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย หมายเลข 11 วังทอง-เขาทราย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 87-88 หมู่ที่ 10 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จึงรุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุ พบรถตู้กู้ชีพกู้ภัย มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 2014 พิจิตร ของ อบต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ด้านหน้าสภาพพังยับเยิน โดยมีศพ นายมานพ ฮูโต อายุ 43 ปี พนักงานขับรถกู้ชีพ และนางตา คำภา อายุ 75 ปี ผู้ป่วยโรคอัมพฤกษ์ นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

          นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพิจิตรเป็นการเร่งด่วน โดยมีรายชื่อดังนี้

          - นายธวัธชัย ใจดี อาสาสมัครกู้ชีพ
          - นางบุญมา สีลา อายุ 77 ปี ญาติผู้ป่วย
          - นายอำนวย หงส์ดวง อายุ 40 ปี ญาติผู้ป่วย

          นอกจากนี้ ห่างออกไปไม่มากยังพบ รถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 1 คัน จอดอยู่บนถนน โดยส่วนพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกข้าวโพดมาเต็มคันพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า รถตู้กู้ชีพของ อบต.เขาทราย อยู่ระหว่างเดินทางเพื่อพา นางตา และญาติ รวม 5 คน ที่กลับจากตรวจรักษาจากโรงพยาบาลพิจิตรไปส่งที่บ้าน แต่พอมาถึงถนนสายเอเชีย หมายเลข 11 วังทอง-เขาทราย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 87-88 ขณะกำลังจะเลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้าน รถพ่วง 18 ล้อ ที่เป็นรถบรรทุกเปล่า มีนายเทวัญ พรมมี อายุ 26 ปี ที่ขับตามกันมา ได้ชนท้าย รถตู้กู้ชีพ  ทำให้รถตู้เสียหลักแล่น ข้ามไปอีกช่องถนน ซึ่งเป็นจังหวะที่รถพ่วง 18 ล้อ อีซูซุ ที่มี นายพงพันธ์ ธิมา อายุ 33 ปี เป็นคนขับ โดยบรรทุกข้าวโพดมาเต็มคัน เพื่อนำส่งที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ วิ่งลงเนินสวนมา แม้คนขับพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น จึงชนเข้ากับรถกู้ชีพจนทำให้ มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ขับรถประมาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถกู้ชีพ อบต.เขาทราย ถูกรถพ่วงชน 2 คันซ้อน ดับ 2 สาหัส 3 อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:47:55 16,167 อ่าน
TOP