x close

สุริยะใส มองการเมืองหลัง 20 พ.ย. ขัดแย้งกว่าปี 49


  สุริยะใส มองการเมืองหลัง 20 พ.ย. ขัดแย้งกว่าปี 49

สุริยะใสมองการเมืองหลัง 20 พ.ย. ขัดแย้งกว่าปี 49 (ไอเอ็นเอ็น)

          สุริยะใส มองสถานการณ์การเมืองหลังวันวินิจฉัยของศาล รธน. ขัดแย้งรุนแรง ตึงเครียดกว่ารัฐประหารปี 2549

          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว หรือกลุ่มกรีน กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ตนเองมองว่าเป็นการชิงไหวชิงพริบทางการเมือง ตั้งแต่เรื่องการที่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื้อเรื่องมติการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ที่ยื่นเรื่องมาแล้ว แต่อ้างว่า ต้องให้ส่งเหตุผล แนบมาร่วมกับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติไม่เคยปรากฏมาก่อน เชื่อว่ารัฐบาลต้องการยื้อเพื่อที่จะรอคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะวินิจฉัยคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ในวันนี้ (20 พฤศจิกายน)

          โดยตนตั้งข้อสังเกตว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันนี้มีผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมน้อยมาก ซึ่งเชื่อว่า คนเสื้อแดงบางส่วน ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งผู้ชุมนุมที่มาในวันนี้ คาดว่าจะเป็นมวลชนที่จัดตั้ง โดยส่วนตัวมั่นใจว่า การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว เข้าข่ายการล้มล้างการปกครอง ทั้งในขั้นตอนการปฏิบัติและเนื้อหา

         ทั้งนี้ นายสุริยะใส มองว่า สถานการณ์ทางการเมืองหลังจากวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เป็นช่วงเวลาของความขัดแย้งและตึงเครียดกว่าเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส มองการเมืองหลัง 20 พ.ย. ขัดแย้งกว่าปี 49 โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2556 เวลา 06:41:45 11,402 อ่าน
TOP