x close

รัสเซียเผยเครื่องบินมรณะดับยกลำ มีสาเหตุมาจากนักบิน

เครื่องบินตก รัสเซีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ROMAN KRUCHININ / AFP

            ทีมสอบสวนรัสเซียเผย เครื่องบินมรณะโหม่งโลกดับยกลำ มีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของนักบิน

            เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า  ณะกรรมการการบินรัสเซียเผย เหตุเครื่องบินตกในรัสเซียจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ 50 ศพ มีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของนักบินเอง

            รายงานระบุว่า จากการสืบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินทาทาร์สถาน แอร์ไลน์ส ตกในรัสเซีย ที่เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า เกิดจากความผิดพลาดของนักบิน 2 รายที่ควบคุมเครื่อง โดยก่อนเกิดเหตุ นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินในเมืองคาซานซึ่งเป็นจุดหมาย แต่กลับไม่สามารถนำเครื่องร่อนลงจอดได้แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการบิน จึงพยายามลงจอดเป็นครั้งที่ 2 แต่ระหว่างนี้เอง เครื่องบินก็ได้สูญเสียความเร็วที่ระดับความสูง 2,200 ฟุต นักบินจึงเร่งความเร็วเครื่องยนต์สูงสุดเพื่อชดเชย จนทำให้เครื่องร่อนลงในลักษณะดิ่งทิ่มหัวลงเบื้องล่าง ก่อนที่เครื่องบินจะตกกระแทกพื้นใกล้กับรันเวย์ทันที

            ส่วนการตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ พบว่าเครื่องบินไม่มีปัญหาใด ๆ เลยก่อนเกิดเหตุ ยังคงทำงานปกติกระทั่งนักบินควบคุมเครื่องอย่างผิดวิสัยดังกล่าว

            ทั้งนี้ สำหรับเครื่องบินมรณะลำดังกล่าว บินจากกรุงมอสโก โดยมีจุดหมายที่สนามบินเมืองคาซานที่เกิดเหตุ ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 50 รายนั้น ต้องใช้เวลาระบุตัวตนอีกนานหลายสัปดาห์

เครื่องบินตก รัสเซีย


 
คลิป Plane crash russia: 52 dead Tatarstan Airline โพสต์โดยคุณ the world news สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียเผยเครื่องบินมรณะดับยกลำ มีสาเหตุมาจากนักบิน โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2556 เวลา 07:33:46 56,263 อ่าน
TOP