x close

ฝาแฝดเจ็ด เซ็ตแรกของโลก อายุครบ 16 ปีแล้ว


ฝาแฝดเจ็ด เซ็ตแรกของโลก อายุครบ 16 ปีแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม   
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก desmoinesregister.com

            ฝาแฝดเจ็ด เซ็ตแรกของโลก อายุครบ 16 ปีแล้ว แม้ว่าแพทย์จะเคยคิดว่าพวกเขาไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานเกิน 3 วันก็ตาม

            วันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวของพี่น้องฝาแฝดเจ็ด ชุดแรกของโลก จากเมืองคาร์ไลล์ รัฐไอโอวา สหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่าแพทย์จะไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะมีชีวิตอยู่ได้นานเกิน 3 วันหรือไม่ แต่พวกเขาก็เพิ่งจะฉลองวันเกิดปีที่ 6 ร่วมกันไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และกำลังมองถึงการศึกษาและการทำงานในอนาคตของพวกเขา

            ย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อน บ็อบบี้ แม่ของฝาแฝดเจ็ด ได้เลือกที่จะปฏิเสธการลดจำนวนลูกในท้องของเธอ และปล่อยให้ทุก ๆ สิ่งอยู่ภายในพระหัตถ์ของพระเจ้า จนกระทั่งเธอให้กำเนิดทารกทั้ง 7 ประกอบด้วย เคนนี่, เคลซีย์, นาตาลี, แบรนดอน, อเล็กซิส, นาธาน และโจเอล จนกลายมาเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อมวลชนและคนทั้งโลก และนั่นเป็นผลให้มีความช่วยเหลือมากมายที่ถูกส่งมาเพื่อสนับสนุนครอบครัวเม็คคอจเฮย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ ผ้าอ้อม อาหาร และทุนการศึกษาในมหาวิทยาลัยภายในรัฐไอโอวา ที่ครอบครัวได้รับบริจาคมา

            อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาผ่านไปเพียงช่วงปี ความสนใจจากสื่อก็เริ่มจางหายไป พร้อม ๆ กับความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่เริ่มหมดลง นั่นทำให้ครอบครัวเม็คคอจเฮย์จะเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างมัธยัตถ์ เพื่อให้ครอบครัวสามารถดำรงชีพอยู่ได้ และเพื่อให้ลูก ๆ 2 คนของบ็อบบี้สามารถผ่าตัดได้ด้วย ประกอบด้วยการผ่าตัดกระดูกสันหลังของนาธาน เพื่อให้เขาสามารถเดินได้ และการผ่าตัดของอเล็กซิสที่สมองพิการโดยกำเนิด อีกทั้งเด็ก ๆ ก็ยังต้องช่วยงานพ่อแม่ของพวกเขาตั้งแต่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่น อย่างเช่นการซักเสื้อผ้าเอง เป็นต้น

            ทั้งนี้ ในขณะที่บ็อบบี้ยังคิดถึงบรรดาสื่อต่าง ๆ อยู่บ้าง พวกเด็ก ๆ กลับไม่สนใจ แถมพวกเขายังคิดด้วยว่าพวกเขาโชคดีแล้วที่รอดพ้นจากวันคืนที่มีกล้องของรายการเรียลลิตี้มาคอยตามติดตลอดเวลา และไม่ต้องเข้าไปร่วมแสดงโชว์กับเด็กคนอื่น ๆ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝาแฝดเจ็ด เซ็ตแรกของโลก อายุครบ 16 ปีแล้ว โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:03:51 6,581 อ่าน
TOP