x close

รวบอดีตข้าราชการสาธารณสุข ลอบเปิดคลินิกเถื่อนย่านชลบุรี




ขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

          รวบอดีตข้าราชการสาธารณสุข ลอบเปิดคลินิกเถื่อนย่านชลบุรี อาศัยความรู้ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในสาธารณสุข ฉีดยา-จำหน่ายยารักษาโรค โดยไม่มีใบประกอบโรคศิลป์และไม่ใช่เภสัชกร
 
          วานนี้ (23 พฤศจิกายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล่อซื้อและบุกเข้าจับกุม นายจุฑา สุริยะวงศ์ อายุ 59 ปี เจ้าของคลินิกเถื่อนที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งลักลอบเปิดคลินิกรับรักษาโรคและจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับใบอนุญาต พร้อมของกลางเป็น เครื่องมือแพทย์สำหรับใช้ตรวจรักษา ผู้ป่วย 1 ชุด, ยาอีรายคิน (Erycon) 1 กระปุก จำนวน 150 เม็ด, ยาไอบูสตาร์ฟอร์ท (Ibustar) 1 กระปุก จำนวน 200 เม็ด, ยาแอมปี 500 บี.เอส.พี. (Ampi 500 B.S.P.) จำนวน 250 เม็ด และยาเพรสนิสโซโลน (Prednisolone) จำนวน 20 เม็ด ซึ่งยาทั้งหมดที่ยึดได้ถือว่าเป็นยาอันตราย 
 
          จากการสอบสวนทราบว่า นายจุฑา เจ้าของคลินิก เคยเป็นอดีตข้าราชการบริหารการสาธารณสุขระดับ 6 สังกัดสำนักงานสาธารณสุขแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ก่อนลาออกจากราชการสาธารณสุขเมื่อปี พ.ศ.2547 แล้วออกมาเปิดคลินิกรับรักษาโรคทั่วไปด้วยตัวเอง โดยไม่ได้ขอใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ และไม่ได้เป็นเภสัชกรแต่อย่างใด แค่อาศัยใช้วิชาความรู้ที่ได้เคยปฏิบัติหน้าที่ในสาธารณสุข ทำการฉีดยา-จำหน่ายยา เพื่อรักษาโรคให้กับประชาชน โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยสูงอายุที่เคยรักษากับนายจุฑามาแล้ว จึงเกิดความเชื่อใจ
 
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวนายจุฑาส่งพนักงานสอบสวน เตรียมดำเนินคดีข้อหาประกอบการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินงานสถานพยาบาลโดยมิได้รับอนุญาต, ขายหรือนำ หรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยมิได้รับอนุญาต
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตข้าราชการสาธารณสุข ลอบเปิดคลินิกเถื่อนย่านชลบุรี อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:47:15 7,282 อ่าน
TOP