x close

เสื้อแดง แห่ถล่มเฟซบุ๊กสุเทพ จวกกบฏ-ขัด ม.68 ลั่นเตรียมเข้าคุกได้เลย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
        
         เสื้อแดง แห่ถล่มเฟซบุ๊กสุเทพ จวกกบฏ-ขัด ม.68 ลั่นเตรียมเข้าคุกได้เลย หลังสุเทพ กล่าวปราศรัยขจัดระบอบทักษิณให้สิ้นซากเมื่อวานนี้

         วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก รายงานสถานการณ์การชุมนุมที่เวทีราชดำเนินเป็นระยะ ๆ รวมถึงประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนในการโค่นระบอบทักษิณ ดังนี้..

         - ผมขอส่งเสียงถึงคนเสื้อแดง ผมไม่เคยคิดว่าคุณเป็นศัตรู เลิกรับใช้ระบอบทักษิณ มาสามัคคีกันดีกว่า ส่วนแกนนำเสื้อแดงจะทำอะไรก็ทำ เพราะชีวิตมึงเหลืออีกไม่กี่วันแล้ว

          ฝากถึงพี่น้องข้าราชการ โปรดฟังผม ผมพูดแทนมวลมหาประชาชน คุณเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่ขี้ข้าทักษิณ ลุกขึ้นมาเถิด พอกันที คุณเห็นอยู่แล้วว่าระบอบทักษิณมันทำร้ายประเทศไทย เพราะลูกหลานคุณ ก็ต้องอยู่กับลูกหลานเราเหมือนกัน ผมรู้ข้าราชการล้วนเป็นคนดี แต่กลัวตำแหน่งหน้าที่จะเป็นปัญหา ผมให้เวลาท่านตัดสินใจ ดูจำนวนมวลชนคืนนี้ เกือบถึงสนามหลวงแล้ว แล้วรอดูพรุ่งนี้ แล้วคุณจะตัดสินใจอย่างไร

          - ผมฝากถึงข้าราชการทหาร ในชีวิตผมได้มีโอกาสทำหน้าที่ปกป้องบ้านเมือง ร่วมกับพี่น้องทหาร ผมยังจำภาพทหารหาญนั้นได้ และประทับอยู่ในใจผม ผมไม่มีวันลืม ที่คนของระบอบทักษิณ มันฆ่าทหารบนถนนสายนี้ ผมไม่มีวันลืมทหารที่ออกมาทำหน้าที่ และถูกขี้ข้าทักษิณทำให้พิการ 400-500 คน ผมขอให้ท่านถามใจท่านเอง ท่านลืมที่ระบอบทักษิณทำกับท่านไปแล้วจริงหรือไม่ แต่ถ้ายังจำได้ ขอให้ออกมาร่วมกับประชาชน

          พี่น้องตำรวจทั่วประเทศ ผมเคยเป็นรองนายก เคยดูแลตำรวจ สมัยนั้น ไม่มีตำรวจต้องส่งส่วยให้นักการเมือง จำได้ไหมครับ ผมปฏิบัติอย่างให้เกียรติกับท่าน ท่านผู้รักษากฎหมาย ท่านเห็นว่ารัฐบาลมันปฏิเสธกฎหมายรัฐธรรมนูญ รัฐบาลนี้จึงไม่ใช่รัฐบาลชอบธรรมตามหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญอีกต่อไป เมื่อมันเป็นรัฐบาลที่มิชอบ คำสั่งที่จะออกมา ท่านต้องไม่ทำตาม เพราะหากทำตามท่านก็ผิดกฎหมายเหมือนกัน

          - วันแห่งมวลมหาประชาชน ตอนนี้มหาชนบนถนนราชดำเนินยาวตั้งแต่สนามม้านางเลิ้ง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงท้องสนามหลวงแล้ว เราได้ตั้งเวที-จุดบริการอาหารเพิ่มที่สนามหลวงด้วยแล้วครับ ส่วน คปท. ก็ได้ตั้งเวทีที่สนามม้านางเลิ้ง สะดวกที่ไหนเชิญที่นั่นได้เลยครับ

          ขณะที่เว็บไซต์ประชาไท ได้อ้างคำกล่าวนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว แสดงความคิดเห็นสนับสนุนนายสุเทพ ว่า "เชื่อเหลือเกินว่าบทปราศรัยของคุณสุเทพสั้น ๆ เมื่อตะกี้เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการได้ยินและได้ฟังมากที่สุด"

          อย่างไรก็ดี บรรดาชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมในครั้งนี้ ต่างโพสต์ข้อความระบุว่า สิ่งที่นายสุเทพกำลังเป็นกบฏ ที่ขัดกม. มาตรา 68  โดยเฉพาะคำปราศรัยของนายสุเทพ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ที่ระบุว่า...

          ข้อที่ 1 เราต้องร่วมใจกันขจัดระบอบทักษิณให้สิ้นซากพ้นแผ่นดินไทย

         ข้อที่ 2 เราจะหลอมหัวใจด้วยกัน เปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทย ให้เป็นประเทศไทยที่ปกครองด้วยระบอบพระมหากษัตริย์ ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง นั่นคือปณิธานของเราของคนไทยทุกคนที่หลอมดวงใจต่อสู้ในคราวนี้

          สุเทพ เทือกสุบรรณ, 23 พ.ย. 56
          ประกาศบนเวทีชุมนุม

          ขณะที่บรรดาชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย โพสต์ข้อความว่า...


           สมบัติ บุญงามอนงค์ : คนที่ตามไปร่วมกับคุณสุเทพหรือตัวหรือยังว่า เมื่อคืนคุณสุเทพบอกว่าจะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย นี่มันกบฏ ขัด ม.68 อย่างชัดเจน คุณกล้า หรือ คุณบ้า กันแน่
   
           หนู แดง : มาตรา ๖๘ (วรรคหนึ่ง) "บุคคลจะใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญนี้ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอํานาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการ ซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้ ... มิได้"
 
            Kontiddin Ctbto : คิดมาเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ คุณคือ "กบฏ"

           สหายแกน นอนดึก แดงตลอด : สุเทพไม่ได้โกง สปก.401 สุเทพแค่อยากได้555555

            Areeya Suwannarach : ตามมาตรา 68 เป็นกบฏ ล้มล้างการปกครอง เตรียมเข้าคุกได้เลย คุณสุเทพ คิดจะเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยกษัตริย์เป็นประมุข ปรึกษา กษัตริย์ ราชสำนัก บ้างหรือยัง

           วันชาติไทย รอประชาธิปไตย : กบฏ 2556 เตรียมผูกคอตายได้เลย ไอ้คนกบฏคิดล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย

           Sara San : คุณแน่ใจรึว่าจะล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ไปสู่การปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราช มันผิด มาตรา 68

          Pong Jongjatuporn : ระบอบเทือกสุบรรณ โกงกินงบประมาณแผ่นดิน สั่งฆ่าประชาชน สบก.4-01 ล่าสุด กบฏ กบฏ

          Sagura Na : ขัด ม.68 น่ะเมิงงงงงงงงงง

          Thanet Sriwirun : ยังไงก็แพ้เลือกตั้ง เลยนำเสนอการโหนเจ้ามาล้มล้างการปกครองเลยเหรอ สิ่งที่คุณกำลังทำมันขัดมาตรา 68 นะครับ กลัวตายขนาดหนัก พูดแล้วอย่ากลับคำนะครับ เดี๋ยวเอาเชือกให้ ฮ่า ๆ ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) , เว็บไซต์ประชาไท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง แห่ถล่มเฟซบุ๊กสุเทพ จวกกบฏ-ขัด ม.68 ลั่นเตรียมเข้าคุกได้เลย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:16:24 44,396 อ่าน
TOP