x close

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ รับสั่ง ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน


สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ตรัสไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเป็นห่วงพสกนิกร ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน ขอให้พูดคุยและเจรจากัน

            เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของผู้ชุมนุมทุกกลุ่มว่า ขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าในวันที่ 25 พฤศจิกายน มีแนวโน้มที่จะมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ซึ่งทางตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ในคืนนี้ เพื่อรับมือหากกลุ่มผู้ชุมนุมปรับแผนเคลื่อนขบวนก่อนกำหนด โดยกำลังตำรวจมีการปรับเพิ่มเล็กน้อยและเน้นการเจรจาเป็นหลัก

            เมื่อถามถึงเส้นทางเสด็จซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังไม่ยอมเปิดเส้นทางนั้น พล.ต.ท. คำรณวิทย์ กล่าวว่า เรื่องใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นตนไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีภารกิจที่ต้องเสด็จฯ ไปในพื้นที่ต่าง ๆ แต่เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมเปิดเส้นทางตำรวจก็ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม

            เมื่อถามว่าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ รับสั่งเป็นห่วงในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ กล่าวว่า พระองค์ท่านมีรับสั่งให้ตนเข้าเฝ้าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทรงเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน มีอะไรให้พูดคุยกัน ขอให้จบด้วยการเจรจา ถ้าหากไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาททุกฝ่ายควรจะปฏิบัติตาม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ รับสั่ง ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 00:24:15 117,218 อ่าน
TOP