x close

เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด ต่อต้านระบอบทักษิณ


ม็อบราชดำเนิน

ม็อบราชดำเนิน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

ม็อบราชดำเนิน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด วันนี้ (25 พ.ย. 2556) สุเทพ นำทีมไปบุกยึดสำนักงบประมาณ ก่อนปักหลักค้างคืน ขณะที่เส้นทางอื่น ๆ ก็มีประชาชนร่วมเดินขบวน และโบกไม้โบกมือให้กำลังใจตามสองข้างทางเพียบ

            วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีศิลปินผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปร้องเพลงบนเวที และเปิดเพลงปลุกใจ สร้างความคึกคักให้กับผู้ชุมนุมที่ปักหลักค้างแรมรอบพื้นที่ชุมนุมเป็นจำนวนมาก เพื่อรอการดาวกระจายไปยังสถานที่ราชการ และสถานที่สำคัญ รวม 13 จุด ตามที่แกนนำได้ประกาศไว้

            กระทั่ง ในเวลา 08.30 น. ทางแกนนำได้เริ่มนัดจุดรวมตัว เพื่อเตรียมแบ่งสายตามแกนนำต่าง ๆ แล้ว เพื่อจะเดินขบวนไปอารยะขัดขืนตามจุดต่าง ๆ ดังนี้

            1. กองบัญชาการทหารสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ นำโดย นายสกลธี ภัททิยกุล
            2. กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง นำโดย นายวิทยา แก้วภราดัย
            3. กองบัญชาการกองทัพบก นำโดย นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์
            4. กองบัญชาการกองทัพเรือ นำโดย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม
            5. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
            6. กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำโดย นายชุมพล จุลใส
            7. สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
            8. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 นำโดย นายอิสสระ สมชัย
            9. สถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นำโดย นายชาญวิทย์ วิภูสิริ
            10. สถานีวิทยุโทรทัศน์องค์การสื่อสารมวลชน ช่อง 9 นำโดย นายถนอม  อ่อนเกตุพล
            11. สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ช่อง 11 (NBT) นำโดย นายถาวร  เสนเนียม
            12. กระทรวงมหาดไทย นำโดย สมาชิกองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น
            13. สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

            ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มของนายสุเทพ ที่จะไปสำนักงบประมาณ ได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกไปจากบริเวณท้องสนามหลวงแล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. โดยมีผู้ร่วมขบวนราว 2 หมื่นคน จากนั้นได้เดินผ่านถนนหลานหลวง แยกสะพานขาว ยมราช และเข้าสู่ถนนสามเสน ทำให้ถนนที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านถูกปิดไปโดยปริยาย ก่อนจะเดินทางไปถึงสำนักงบประมาณ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. พร้อมกับปราศรัยขอให้สำนักงานงบประมาณหยุดจ่ายเงินให้กับรัฐบาล รวมไปถึงทวงถามสิทธิ์การเสียภาษีของประชาชนด้วย

            ขณะที่ขบวนอื่น ๆ ก็ได้ออกเดินทางในเวลาไล่เลี่ยกัน และได้เดินทางถึงจุดหมายแต่ละแห่งแล้ว ซึ่งระหว่างเส้นทางที่เคลื่อนขบวนผ่านก็มีประชาชนโบกไม้โบกมือให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากด้วย


            อย่างไรก็ตาม ยังมีมวลชนจำนวนหนึ่งปักหลักอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และรับฟังการปราศรัยจาก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นแกนนำควบคุมที่เวทีราชดำเนิน เพื่อติดตามการถ่ายทอดสด และให้กำลังใจการเดินขบวนอารยะไปยังสถานที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด


เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด วันนี้ (25 พ.ย.)

เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด วันนี้ (25 พ.ย.)

เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด วันนี้ (25 พ.ย.)

ม็อบราชดำเนิน



ผู้ชุมนุมจำนวนมากมุ่งหน้าไปแยกปทุมวัน เพื่อไป สตช. เครดิตภาพ @Real__High



ผู้ชุมนุมบางส่วนไปรอที่หน้า NBT ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า เครดิตภาพ @GpchannelJoke




เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด (25 พฤศจิกายน 2556)

            17.00 น. นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การยึดสำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง เป็นไปด้วยความสันติ สงบ อหิงสา ด้วยพลังของประชาชนที่ไม่เอาระบอบทักษิณ และส่งสัญญาณให้พี่น้องร่วมกันยึดสำนักงานราชการทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะมีคนเข้าร่วม 30 ล้านคน ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย และประวัติศาสตร์โลก เพราะถือเป็นการยึดอำนาจรัฐเผด็จการด้วยสันติวิธี

            16.39 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าเจรจากับ พล.ต.อ.อุดม รักศิลธรรม ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมยื่นข้อเรียกรัอง 4 ข้อ คือ

              1. ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายอย่าทำร้ายประชาชนพร้อมกับขอให้ยืนอยู่เคียงข้างประชาชน

              2. ขอให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล รวมถึงผู้บังคับการภาคต่าง ๆ บางนายที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการขัดขวางประชาชนไม่ให้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุม

              3. ขอให้ข้าราชการตำรวจสามารถถอดเครื่องแบบร่วมการชุมนุมได้หลังเวลาราชการ

              4. เรียกรัองให้กระทรวงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเอาผิดกับการโพสต์ข้อความที่หมิ่นสถาบัน

              โดย พล.ต.อ.อุดม ได้รับข้อเสนอไว้ พร้อมกับยืนยันว่า ตำรวจไม่เคยทำร้ายและอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ หลังจากนั้น นายพุทธิพงษ์ ได้มอบนกหวีดให้ พล.ต.อ.อุดม เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และมอบดอกกุหลาบแก่นายตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ก่อนจะเดินทางกลับราชดำเนิน โดยประกาศว่า ภายใน 2 วัน หากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง จะกลับมาทวงถามใหม่

            16.00 น. นายพนิช วิกฤตเศรษฐ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำมวลชนเข้าบุกยึดกรมประชาสัมพันธ์ ระบุว่า กรมประชาสัมพันธ์เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงกระบอกเสียงของประเทศ ส่วนกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณนั้น เป็นท่อน้ำเลี้ยงของรัฐบาลทักษิณ

            16.00 น. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ลงมาพบผู้ชุมนุมที่อาคารมาลีนนท์ โดยระบุว่า หากอยากให้นำเสนอข่าวว่าม็อบมีอารยะอย่างไรต้องชุมนุมอย่างสงบและสันติ พร้อมขอบคุณที่มาแสดงออก

            ด้าน นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ผู้บริหารบริษัทในเครือเซิร์ช เอนเตอร์เทนเม้นท์ ยืนยันว่า ช่อง 3 นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง และพร้อมจะรับผิดชอบและลงโทษผู้ที่นำเสนอข่าวไม่จริง ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าจะไม่แบนละครเพื่อสังคมอีก ซึ่งหลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ทยอยเดินทางกลับ

            15.45 น. นายชุมพล จุลใส ประกาศให้ทุกจุดที่ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นมารวมตัวกันที่แยก พล.1 รอ. เพื่อเข้ายึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ออกมาพบประชาชน

            15.35 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมาสมทบผู้ชุมนุมที่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อขอใช้สื่อกระจายเสียงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ เพราะที่ผ่านมา ฟรีทีวีไม่ยอมนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง

            15.00 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศปักหลักที่สำนักงบประมาณพร้อมกับมวลชน มั่นใจเอาชนะระบอบทักษิณได้ภายใน 3 วัน

            14.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เชิญรองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ขึ้นรถปราศรัยย่อยเพื่อรับมอบดอกไม้จากผู้ชุมนุม

            14.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยังคงทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณประตูทางเข้า-ออก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งผลให้ต้องปิดถนนพระราม 1 บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปโดยปริยาย

            ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้ประกาศขอพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความชอบธรรม และรับใช้ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่จะส่ง พล.ต.อ.อุดม รักศิลธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาเจรจาแทน เพราะ ผบ.ตร. ติดภารกิจประชุมความมั่นคงอยู่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ จึงได้ขอมติจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม โดยยืนยันจะพบเพียง ผบ.ตร. ผู้เดียวเท่านั้น

            13.50 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนบุกเข้าไปในตึกสำนักงบประมาณฯ ประกาศตัดน้ำ-ตัดไฟทั้งตึก ขู่ หากรัฐบาลไม่ยอม จะนำมวลชนยึดทุกกระทรวงพรุ่งนี้

            13.16 น. สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ รายงานสถานการณ์ประท้วงในไทยยังเดือดหนัก หลังประชาชนจำนวนมากออกมาร่วมขบวนต้านนิรโทษกรรม และการบริหารงานผู้นำประเทศ

            13.12 น. รอง ผบช.น เผย สถานการณ์ม็อบดาวกระจายยังปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้ม ประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง 

            13.10 น. รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ NBT ออกมารับหนังสือข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ซึ่งมีนายถาวร เสนเนียม เป็นแกนนำ พร้อมระบุว่า หากนำเสนอข่าวไม่เป็นธรรม จะนำมวลชนกลับมาอีก จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้เคลื่อนย้ายออกจากจุดดังกล่าวกลับมายังเวทีราชดำเนิน

            13.07 น. นายเอกนัฏ นำม็อบเป่านกหวีดไล่รัฐบาลดังกึกก้อง ก่อนเคลื่อนขบวนออกจากกองบัญชาการกองทัพบก มุ่งหน้าสมทบผู้ชุมนุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 

            12.50 น. ถนอม อ่อนเกตุผล นำมวลชนเดินเท้าจากถนนราชดำเนิน มาถึง บมจ. อสมท แล้ว พร้อมเรียกร้องขอให้มวลชนเข้ามาใช้พื้นที่ด้านใน

            12.42 น. ผู้บริหารช่อง 3 ยืนยัน เสนอข่าวเป็นกลางมาโดยตลอด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนขับไล่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง 

            12.36 น. นายวิทยา แก้วภราดัย นำมวลชนถึงกองทัพอากาศแล้ว เพื่อมอบดอกไม้และนกหวีดให้กับทหาร พร้อมกับขอให้ยืนข้างประชาชน

            12.30 น. นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ขึ้นปราศรัยหน้าตึกมาลีนนท์ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ออกมาให้คำตอบกับประชาชนเกี่ยวกับการเสนอข่าวที่เข้าข้างฝ่าย นปช. โดยหากยังไม่ได้รับคำตอบจะปักหลักชุมนุมต่อไป

            12.10 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศผ่านรถขยายเสียงว่า จะมีการปักหลักนั่งรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณนี้ก่อนจะมีการหารือกับทางสำนักงานงบประมาณ เพื่อขอให้ยุดจ่ายเงินให้กับรัฐบาล รวมไปถึงทวงถามสิทธิ์ในการเสียภาษีของประชาชนด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมมาร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 6 ไม่สามารถใช้การได้

            11.31 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงอาคารมาลีนนท์ ช่อง 3 แล้ว โดยมีการร้องเพลงสามัคคีชุมนุมเพื่อปลุกใจให้คนไทยรักและสามัคคีกัน ขณะที่โดยรอบอาคารมาลีนนท์มีการกั้นรั้วเหล็กไว้รอบตึก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยรักษาความปลอดภัยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

            11.30 น. นายถาวร เสนเนียม นำประชาชนเดินทางมาถึงสถานีโทรทัศน์ NBT เพื่อเรียกร้องให้นำเสนอข่าวด้วยความเป็นกลาง และอยากให้สื่อทั้งหมด โดยเฉพาะช่อง NBT กล้าเสนอข่าวตามความเป็นจริง

            11.30 น. นายอิสสระ สมชัย นำผู้ชุมนุมเดินทางมายื่นหนังสือและมอบช่อดอกไม้ให้สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เรียกร้องขอให้เสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ซึ่ง พล.ต.วรเทพ บุญอริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ฯ ก็ได้ยืนยันว่า จะเสนอข่าวด้วยความเป็นธรรมตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมกับขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันในวันนี้ จึงทำให้ นายอิสสระ ระบุว่า จะติดตามในสิ่งที่ พล.ต.วรเทพ รับปากไว้ ซึ่งหากไม่ทำตามที่พูด ทางกลุ่มก็จะมาเยี่ยมเยียนอีก

            11.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนเดินขบวนไปถึงสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง แล้ว

            11.26 น. ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ประชาชนจำนวนมากออกมารวมตัวกันตั้งขบวนรอกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาจากราชดำเนิน เพื่อมาเรียกร้องให้ทหารในกองทัพไทยออกมาปกป้องบ้านเมือง อยู่เคียงข้างประชาชน โดยมีแกนนำคอยกล่าวปราศรัย และเชิญชวนข้าราชการออกมาร่วมกันแสดงพลังขับไล่รัฐบาลด้วย

            11.15 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นำมวลชนเดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร และเรียกร้องให้ร่วมกันแสดงออกในการต่อต้านระบอบทักษิณ ด้วยการออกมายืนเคียงข้างกับประชาชน ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะปักหลักอยู่หน้ากองทัพบกจนกว่าจะได้รับการประสานจากกลุ่มผู้ชุมนุมของทั้ง 13 ขบวนว่า จะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไร

            11.07 น. นายชาญวิทย์ วิภูสิริ นำมวลชนเดินทางมาถึงสถานีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมกับมอบดอกไม้ให้กำลังสื่อมวลชน

            11.04 น. นายสนธิญาณ ชื่นในฤทัยธรรม นำผู้ชุมนุมเดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพเรือ เพื่อให้กำลังใจข้าราชการกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ลงมารับมอบดอกไม้และนกหวีดจากผู้ชุมนุม ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางกลับ

            10.51 น. มวลชนจำนวนมากเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว พร้อมทั้งเป่านกหวีด โบกธงชาติ และเจรจาขอพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

            10.50 น. ขบวนของนายสุเทพ เคลื่อนถึงหน้าองค์การเภสัชกรรมแล้ว โดยมีประชาชนจำนวนมากออกมายืนโบกมือให้กำลังใจ

            10.30 น. ชุมพล จุลใส นำมวลชนมาถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วังปารุสกวันแล้ว พร้อมกับขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยระบุว่า ต้องการมาให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขอให้ทำงานเพื่อประชาชน ไม่รับใช้การเมือง โดยเฉพาะระบอบทักษิณ ทั้งนี้ หากไม่ได้รับใช้ชนะก็จะไม่เดินทางกลับ

            10.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บางส่วนได้เริ่มมีการรวมกลุ่มพร้อมกับโห่ร้องเป่านกหวีด โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่บริเวณหน้าประตูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบนทางเดินที่จะไปยังสถานีรถไฟฟ้า โดยภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโล่และกระบอง เตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดประตูทางเข้า-ออก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีกำลังตำรวจยืนประจำการอีกชั้นหนึ่ง

            10.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. ลงตรวจพื้นที่การจัดเก็บขยะในจุดชุมนุมที่ราชดำเนิน สนามหลวง และนางเลิ้ง

            09.25 น. ถนอม อ่อนเกตุพล ตั้งขบวนมวลชนหน้าเวทีราชดำเนิน เพื่อนำมวลชนไปยัง ช่อง 9 อสมท

            09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนเคลื่อนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว เพื่อเดินทางไปยังสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ขอให้ยับยั้งการจ่ายงบประมาณให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำไปใช้ โดยท้ายขบวนยาวไปถึงสนามหลวง

            08.30 น. แกนนำจัดพื้นที่ตั้งขบวนเพื่อดาวกระจายไปยังจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร




ม็อบราชดำเนิน

ม็อบราชดำเนิน

ม็อบราชดำเนิน

ม็อบราชดำเนิน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด






     




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดม็อบราชดำเนิน ดาวกระจาย 13 จุด ต่อต้านระบอบทักษิณ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:48:13 55,431 อ่าน
TOP