x close

ยิ่งลักษณ์ แจงซักฟอก ปัดลอยตัวเหนือปัญหา-แก้ทุจริตต่อเนื่อง


ยิ่งลักษณ์ แจงซักฟอก ปัดลอยตัวเหนือปัญหา-แก้ทุจริตต่อเนื่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
            ยิ่งลักษณ์ แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ โวเศรษฐกิจดีขึ้น จีดีพีขยายตัว 6.5% รายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น ยันไม่ลอยตัวเหนือปัญหา เพราะเคารพทุกกระบวนการ และพยายามแก้ปัญหาทุจริตต่อเนื่อง

            วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวตอบในประเด็นที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาในเรื่องการบริหารประเทศ การทุจริต และรัฐบาลพยายามทำลายกลไกการตรวจสอบการทุจริตว่า ในเรื่องเศรษฐกิจ รัฐบาลเข้ามาบริหารงานในช่วงที่เศรษฐกิจโลกผันผวน เศรษฐกิจขยายตัวต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี ค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 16 ปี ทำให้การส่งออกมีปัญหา อีกทังยังเจอปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2554 แต่ในปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ยังดันให้จีดีพีขยายตัวได้ร้อยละ 6.5 และรายได้ต่อหัวของประชากรเพิ่มขึ้น

            นางสาวยิ่งลักษณ์ ชี้แจงต่อไปว่า ส่วนในประเด็นที่มีการกล่าวหาว่าตนไร้ภาวะผู้นำ ไร้จิตสำนึก ลอยตัวเหนือปัญหา เรื่องดังกล่าวตนก็ให้ความเคารพต่อนิติบัญญัติ ตุลาการ และองค์กรอิสระเสมอมา พร้อมกับให้ความเคารพในระบอบประชาธิปไตย ให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ส่วนปัญหาการทุจริตก็มีการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ทั้งปลูกจิตสำนึก ประชาสัมพันธ์ เปิดตัวศูนย์ต่อต้านทุจริตประจำกระทรวง เปิดโอกาสให้เอกชนเข้ามาร่วมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ทำให้ดัชนีการทุจริตจากเดิมอยู่ที่ 3.4 เพิ่มเป็น 3.7 คะแนน ในปี 2555

            สำหรับประเด็นนิรโทษกรรม ต้องบอกว่ากรณีการยึดทรัพย์ได้พิพากษาถึงที่สุดแล้ว เมื่อคดีถึงที่สุด ข้อเท็จจริงที่ใช้ในการต่อสู้คงจะบอกว่าเป็นเรื่องเท็จไม่ได้ และกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกฎหมายการเงินอย่างแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ แจงซักฟอก ปัดลอยตัวเหนือปัญหา-แก้ทุจริตต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:47:28 17,075 อ่าน
TOP