x close

แพทย์ชนบท บุกบ้านนายกฯ จี้ปลด รมว.-ปลัด สธ. เหตุไม่จ่ายเงินตามมติ ครม.


แพทย์ชนบท บุกบ้านนายกรัฐมนตรี

แพทย์ชนบท บุกบ้านนายกรัฐมนตรี

แพทย์ชนบท บุกบ้านนายกรัฐมนตรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท

          กลุ่มแพทย์ชนบทกว่า 300 คน เดินเท้าบุกบ้านนายกรัฐมนตรี หวังกดดันให้ปลด นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ออกจากตำแหน่ง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแเดงรวมตัวกันเพื่อป้องกันบ้านนายกฯ ด้วย

          เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2556) ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแพทย์ชนบท ประมาณ 300 คน นำโดย นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท นัดรวมพลที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ได้เดินเท้าเป่านกหวีดเพื่อเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปลด นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกจากตำแหน่ง
 
          ทั้งนี้ กลุ่มแพทย์ชนบท ได้อ้างว่า นพ.ประดิษฐ หมดความชอบธรรมในการบริหารงาน ไม่ปฏิบัติตามมติ ครม. กรณีปรับค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายรายหัว เป็นค่าตอบแทนตามภาระงาน (พีฟอร์พี) กรณีทำลายภาพลักษณ์ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) กรณีการแทรกแซงการทำงานของ สปสช. และกรณีนโยบายเมดิคัลฮับ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ปลด นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้วย
 

          นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า การมาในครั้งนี้ไม่ได้ต้องการไล่รัฐบาล เป็นการชุมโดยสันติ ไม่มีการฝ่าด่านบุกบ้านนายกฯ ไม่เกี่ยวกับการเมือง หากใครไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก็ให้ไปร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน อย่างไรก็ตาม หากนายกไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะเคลื่อนไหวอีกครั้ง ภายใน 7 วันนี้ โดยจะนำผู้ป่วยมาล้างไตหน้าบ้านนายกฯ ด้วย
 
          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฉีกภาพ นพ.ประดิษฐ และนพ.ณรงค์ แล้วจุดไฟเผา พร้อมตะโกนคำว่าออกไป ๆ จากนั้นกลุ่มแพทย์ชนบทก็มีการแยกย้ายกันกลับ ในเวลา 14.30 น. โดยไม่มีการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 300 คน ที่มาดักรอบริเวณใกล้ปากทางเข้าหน้าบ้านนายกฯ โดยมีตำรวจภูธรภาค 2 ( ภ.จว.ฉะเชิงเทรา) จำนวน 1 กองร้อย พร้อมโล่ มาดูแลความเรียบร้อยและตั้งด่านขวางถนนบริเวณต้นซอยและท้ายซอย ห้ามรถทุกชนิดขับผ่าน และห้ามคนเดินผ่าน ส่งผลให้ชาวบ้านหลายคนละแวกนั้นหัวเสียไปตาม ๆ กัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชนบท บุกบ้านนายกฯ จี้ปลด รมว.-ปลัด สธ. เหตุไม่จ่ายเงินตามมติ ครม. โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:01:33 9,069 อ่าน
TOP