x close

ธิดา จี้เพิ่มหมายจับแกนนำม็อบราชดำเนิน ข้อหากบฏ-ก่อการร้าย


ธิดา ถาวรเศรษฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ธิดา จี้เพิ่มหมายจับแกนนำม็อบราชดำเนิน ชี้ผิดข้อหากบฏ-ก่อการร้าย ด้าน จตุพร ท้า แน่จริงให้ไปยึดกระทรวงกลาโหม

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ราชมังคลากีฬาสถาน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวแถลงการณ์บนเวทีปราศรัย รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ ว่า นปช. มีข้อเรียกร้องคือ

          1. ขอเรียกร้องให้มีการออกมาหมายจับเพิ่มเติมนอกจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมราชดำเนิน ได้ขยายไปยังคณะแกนนำอื่น ๆ ที่ได้กระทำการร่วมกัน ทำการบุกรุกยึดหน่วยงานราชการต่าง ๆ และกำลังพยายามกระทำการเช่นนี้อยู่ต่อไป

          2. การกระทำการบุกรุกยึดสถานที่ราชการต่าง ๆ นั้น เป็นการวางแผนร่วมกัน มีการปลุกระดมมวลชน แจ้งเป้าหมายเป็นการปฏิวัติประชาชนร่วมกัน มีการแบ่งงานกันทำ ทำการบุกรุกยึดสถานที่ราชการจำนวนมาก นอกจากผิดกฎหมายอาญาหลายมาตราแล้ว เรายังเห็นว่าเข้าข่ายขัดขวางไม่ให้ใช้อำนาจบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลดำเนินไปได้อย่างปกติ เข้าข่ายผิดมาตรา 113 ข้อหากบฏจึงขอให้มีการดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหากบฏตามมาตรา 113 (2) และในข้อหาก่อการร้ายมาตรา 135/1/2/3/4

          3. ให้รัฐบาลวางแผนป้องกันสถานที่ราชการสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการต้องพิทักษ์สถานที่ทำงานของตนเอง ไม่ใช่ทำการสนับสนุนคณะผู้ก่อการร้ายก่อการกบฏเสียเอง ข้าราชการผู้ใดที่ทำเช่นนั้นต้องถูกสอบสวนวินัยและดำเนินคดีทางอาญา

          4. เรียกร้องให้ประชาชนทั้งประเทศที่รักประชาธิปไตยและไม่ต้องการให้ประเทศชาติถูกทำลายย่อยยับร่วมประณามโจมตีผู้ก่อการกบฏที่อ้างตัวว่าปฏิวัติประชาชนทำการสนับสนุนพลังประชาธิปไตย มาร่วมกับเราที่สนามกีฬาราชมังคลาฯ เพื่อยืนหยัดในการสนับสนุนอำนาจบริหารอำนาจนิติบัญญัติที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และปกป้องระบอบประชาธิปไตยอย่างถึงที่สุด

          ขณะที่ทางด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ระบุว่า ความผิดไม่ได้อยู่ที่นายสุเทพคนเดียว บรรดาแกนนำและส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ร่วมในครั้งนี้จะต้องอนุมัติหมายจับเช่นเดียวกัน และกระทรวงใดที่มีเกลือเป็นหนอน จะต้องสอบทางวินัยและคดีอาญาอย่างไม่มีข้อยกเว้น ข้าราชการที่ดีจะต้องไม่ไปสมคบกับฆาตกร และเปิดประตูให้กับคนเหล่านี้ ให้ทุกกระทรวงเอาตัวอย่างกระทรวงมหาดไทยที่ถูกล้อมแต่ไม่ปล่อยให้ถูกยึด ถ้าแน่จริงตนท้าให้ไปกระทรวงกลาโหม เวลานี้ให้เฝ้าระวังศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอให้ดี หากมีการบุกก็ให้ถ่ายรูปไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป



 
คลิป รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา จี้เพิ่มหมายจับแกนนำม็อบราชดำเนิน ข้อหากบฏ-ก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:32:07 7,452 อ่าน
TOP