x close

กสทช. ชี้ กรณีไฟดูดขณะชาร์จไอโฟน ที่แท้สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน


กสทช. ชี้ กรณีไฟดูดขณะชาร์จไอโฟน ที่แท้สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน

กสทช. ชี้ กรณีไฟดูดขณะชาร์จไอโฟน ที่แท้สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            กสทช. เผย หนุ่มระยองถูกไฟช็อตขณะชาร์จ iPhone 4s ที่แท้อุปกรณ์สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน เตรียมประสานตำรวจ สภ.แกลง ขอให้ส่งเครื่องที่มีปัญหามาให้ตรวจสอบ

            เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีหนุ่มระยองเสียชีวิตจากการถูกไฟดูดขณะชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ iPhone 4s นั้น ทาง กสทช. ได้ประสานงานสอบถามข้อมูลไปยังผู้กำกับการ สภ.แถลง จ.ระยอง พบว่าผู้เสียชีวิตได้ใช้อุปกรณ์สายชาร์จสมาร์ทโฟนที่เป็นสินค้าเลียนแบบแบรนด์ดังระดับโลก และสันนิษฐานการเสียชีวิตเกิดจากไฟฟ้ารั่วเข้าสู่ร่างกายผู้เสียชีวิต

            อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานฯ จะมีหนังสือประสานขอให้ส่งเครื่องดังกล่าว พร้อมแบตเตอรี่ และอุปกรณ์ต่าง ๆ มายังสำนักงาน กสทช. เพื่อตรวจสอบว่าเครื่องดังกล่าวมีการนำเข้าหรือมีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช. หรือไม่ หากพบว่าเครื่องดังกล่าวมีการนำเข้าที่ผิดกฎหมายหรือไม่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช. ตามกฎหมายแล้ว จะดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

            นอกจากนี้ นายฐากร ระบุด้วยว่า กรณีนี้นับเป็นอุทาหรณ์ สำนักงาน กสทช. จึงขอเตือนผู้บริโภคให้เลือกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ควรเห็นแก่ของที่มีราคาถูก ซึ่งไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานสากลจะผ่านการตรวจสอบคุณภาพในการผลิต และหากผู้ใช้ปฏิบัติตามข้อแนะนำการใช้จะทำให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

            ทั้งนี้ หากพบเห็นหรือสงสัยว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรืออุปกรณ์ที่ซื้อมาได้รับมาตรฐานหรือไม่ สามารถส่งมาตรวจสอบได้ที่สำนักงาน กสทช. หรือสอบถามข้อมูลและร้องเรียนได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ชี้ กรณีไฟดูดขณะชาร์จไอโฟน ที่แท้สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:58:28 14,361 อ่าน
TOP