x close

ศอ.รส. แถลงเตือนม็อบอย่าหลงเชื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ยึดที่ราชการเจอคุก 7 ปี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ศอ.รส. แถลงเตือนม็อบ อย่าหลงเชื่อสุเทพ ด้านจารุพงศ์ บอก คดีนี้จำคุก 7 ปี มีอายุความ 10 ปี
 
          เมื่อวานนี้ (29 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 22.30 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ร่วมกันแถลงการณ์ ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
 
          โดย พล.ต.อ.ประชา แถลงว่า รัฐบาลมาจากระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ทำสิ่งที่ผิดกฏหมาย ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไม่ละเว้น ทั้งนี้ วอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของนายสุเทพ เพราะสร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติ จึงได้สั่งให้ สตช. ดูแลความสงบเรียบร้อยด้วยความละมุนละม่อม ให้รักษาสถานที่ราชการไว้ให้ได้ ไม่ให้ใครบุกรุก นอกจากนี้ แม้ว่าประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็ฯ แต่ต้องรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วย
 
          ต่อมา นายจารุพงศ์ แถลงว่า ขอย้ำให้ข้าราชการทั่วประเทศ อย่าทำตามแกนนำ เพราะคดีนี้มีอายุความ 10 ปี มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ดังนั้นอย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้ยุยง

          ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แถลงว่า ขอเตือนให้ประชาชนใช้สติ ยืนยันว่าตำรวจยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง แต่ถ้าผู้ชุมนุมบุกรุกพื้นที่ ตำรวจก็ต้องดำเนินการป้องกันตามขั้นตอน
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. แถลงเตือนม็อบอย่าหลงเชื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ยึดที่ราชการเจอคุก 7 ปี อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09:17:06 10,974 อ่าน
TOP