x close

ธิดา จวก อธิการฯ ราม ปล่อยนักศึกษาชุมนุม เผยเสื้อแดงตาย 4 ราย

ธิดา ถาวรเศรษฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สถานการณ์หน้าราม ทหารอพยพนักศึกษา พร้อมควบคุมพื้นที่ ขณะที่ ธิดา ถาวรเศรษฐ จวก   อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปล่อยให้มีการตั้งเวทีใกล้สถานที่ชุมนุมเสื้อแดงจนปะทะ

           สถานการณ์หน้าราม ล่าสุด (12.42 น. , 1 ธันวาคม 2556) ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก ที่ก่อนหน้านี้มีเสียงปืนและเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และนักเรียนอาชีวะส่วนหนึ่ง ที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังเหตุด้านหน้ามหาวิทยาลัย ก็ยังคงรวมกลุ่มกันอยู่เป็นจุดเพื่อเฝ้าระวัง

           ทางด้านมหาวิทยาลัย ได้มีการประกาศเป็นระยะ ให้นักศึกษาอยู่ด้านใน เนื่องจากเหตุการณ์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังไม่ปลอดภัย ให้รอรถของกรุงเทพมหานคร และรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามารับออกไปส่งในจุดที่ปลอดภัย

           ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักศึกษาที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังเหตุด้านหน้ามหาวิทยาลัย ได้เข้ายึดรถตู้ทะเบียนอุดรธานีได้ 2 คัน ที่บริเวณซอยรามคำแหง 53 และจากการตรวจค้นภายใน พบอุปกรณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงเอกสารจำนวนหนึ่ง จึงได้นำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี และเมื่อเวลาประมาณช่วงเที่ยงวันนี้ ได้เกิดเหตุชุลมุน นักศึกษาวิ่งกรูกันเข้าภายในอาคารสำนักงานอธิการบดีอีกครั้ง หลังพบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คน มาสังเกตการณ์ บนทางยกระดับรามคำแหง

           ล่าสุด (14.00 น.) สถานการณ์ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเวลานี้ ทหารจากกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษพระองค์ เข้าควบคุมสถานการณ์ เพื่อดูแลความปลอดภัย ขณะที่กลุ่มนักศึกษาทยอยออกจากมหาวิทยาลัยแล้ว อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า ขณะที่รถตู้กลุ่มคนเสื้อแดง 2 คัน วิ่งเข้า ซอยรามคำแหง 53 และเจอกลุ่มนักศึกษารามคำแหง ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ก็รายงานว่ามีเสียงปืนออกมาจากรถตู้ ทำให้กลุ่มนักศึกษาวิ่งหนี และกลับมาทุบรถตู้เสื้อแดงจนพัง

           ทางด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า การยุติการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นเพราะไม่อยากเห็นการเกิดเหตุการณ์รุนแรง เนื่องจากหากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น อาจทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแบ่งกำลังมาดูแลสถานการณ์

           ทั้งนี้ นางธิดา กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ (1 ธันวาคม 2556)  มีมวลชนเสียชีวิต 4 ราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายนอก และถูกยิงเข้ามาจากภายนอก อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว มองว่า อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กระทำไม่ถูกต้องที่ปล่อยให้มีการตั้งเวทีใกล้สถานที่ชุมนุม จนเกิดการหมั่นไส้ ทั้งที่ นปช. มีการตั้งม็อบในสถานที่ปิดแล้ว


สถานการณ์หน้าราม ยังตึงเครียดมีเสียงปืนเป็นระยะ
นักศึกษารามคำแหง พากันเดินทางออกจากมหาวิทยาลัย
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @golf_cr

สถานการณ์หน้าราม ยังตึงเครียดมีเสียงปืนเป็นระยะ
ทหารมาช่วย นักศึกษาที่รามฯ แล้ว พร้อมเสื้อกันกระสุน140ตัวทยอยนักศึกษาออกนอกพื้นที่
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Patanawadee

สถานการณ์หน้าราม ยังตึงเครียดมีเสียงปืนเป็นระยะ
บรรยากาศแถว ม.รามคำแหง 13.27 น. 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Weerid_ThaiPBS



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา จวก อธิการฯ ราม ปล่อยนักศึกษาชุมนุม เผยเสื้อแดงตาย 4 ราย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 17:56:06 85,897 อ่าน
TOP