x close

ตำรวจแจง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา-สีม่วง ถือเป็นยุทธวิธีคุมสถานการณ์


ตำรวจแจง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา-สีม่วง ถือเป็นยุทธวิธีคุมสถานการณ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ตำรวจ ระบุ การฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา และการฉีดน้ำผสมสีใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ถือเป็นยุทธวิธีควบคุมสถานการณ์อย่างหนึ่ง พร้อมทั้งมีการประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ถอยออกจากพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ด้วย

            สืบเนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 หลังผู้ชุมนุมพยายามฝ่าเเนวกั้นของตำรวจเพื่อเข้าไปในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริเวณแยก พล.1 ตำรวจได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ จี โน่ มาใช้ในการควบคุมการชุมนุมบริเวณดังกล่าว โดยมีการใช้เครื่องขยายเสียงประกาศเตือนผู้ชุมนุมให้ถอยออกจากพื้นที่ และให้กลับไปชุมนุมโดยสงบ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามรื้อรั้วลวดหนามและแบริเออร์เข้ามาในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

            โดย พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.กก.1 บก.อคฝ. เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่ถูกน้ำเข้าไปแล้วรู้สึกแสบเหมือนโดนแก๊สน้ำตานั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ผสมแก๊สน้ำตาชนิดน้ำลงไปในรถ ซึ่งนำเข้าจากประเทศอเมริกา ส่วนน้ำที่มีสีม่วงใช้สำหรับควบคุมฝูงชนนั้น เป็นการใช้สีผสมลงไปในน้ำเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความกลัว และสีดังกล่าวยังล้างออกยากเมื่อถูกตามร่างกาย โดยเป็นหนึ่งในยุทธวิธีของตำรวจในการแบ่งแยกกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากประชาชนทั่วไป เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้ง่ายขึ้น





 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา-สีม่วง ถือเป็นยุทธวิธีคุมสถานการณ์ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2556 เวลา 13:56:48 19,742 อ่าน
TOP