x close

นายกฯ มอบ สุรพงษ์ เป็นผู้กำกับ ศอ.รส. คนใหม่ วอน ขรก. ทำงานปกติ


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นายกฯ มอบ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นผู้กำกับ ศอ.รส. คนใหม่ แทน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก พร้อมวอนข้าราชการกลับไปทำงานตามปกติ

            วันนี้ (2 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.35 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ กำกับดูแลงาน ศอ.รส. แทนตนเอง

            ส่วนนายสุรพงษ์ กล่าวว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้ตนในฐานะรองนายกฯ ลำดับที่ 1 เป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลและมอบหมายงานบริหารของ ศอ.รส. เพื่อที่นายกฯ จะได้ทำหน้าที่ที่สำคัญในด้านอื่น ๆ เนื่องจากการชุมนุมประท้วงได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยในสายตาประชาคมโลก

            นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้กำกับดูแล ศอ.รส. คนใหม่ ขอเรียนว่า ตนให้สิทธิประชาชนในการแสดงออกและเรียกร้อง แต่ไม่ควรทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเฉพาะการปิดหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และไม่ปฏิบัติหน้าที่ในการบริการประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะข้าราชการที่เป็นข้าของแผ่นดิน ควรทำหน้าที่ในการรับใช้ประเทศชาติต่อไป เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าและให้บริการต่อประชาชนคนไทยอย่างไม่สะดุด

            ท้ายนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะใช้ความอดทนถึงที่สุด ยึดมั่นในสันติวิธี และการดำเนินการใด ๆ กับผู้ชุมนุมก็จะยึดตามหลักสากล และเป็นที่ยอมรับได้ในสังคมโลก โดยตนขอยืนยันว่าจะนำพาประเทศไทยกลับเข้าสู่ความสงบสุขโดยเร็วที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ มอบ สุรพงษ์ เป็นผู้กำกับ ศอ.รส. คนใหม่ วอน ขรก. ทำงานปกติ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2556 เวลา 15:03:04 21,842 อ่าน
TOP