x close

กปปส. แถลง 4 ข้อ ขอให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ยันไม่ใช่การปฏิวัติ

กปปส. แถลง 4 ข้อ ขอให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ยันไม่ใช่การปฏิวัติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            กปปส. แถลง 4 ข้อ ขอให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ยัน สิ่งที่ทำไม่ใช่ปฏิวัติ แต่ทวงคืนอำนาจให้ประชาชน เมื่อรัฐบาลพยายามออกแบบการปกครองนอกรูปแบบ
 
          วันนี้ (2 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงมีข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจบางส่วนเดินทางมาทำงาน เนื่องจากหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้แจ้งหยุดงานเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ เพราะว่าประตูทางเข้าถูกโซ่ล็อคกุญแจไว้ เหลือแต่เพียงธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมเท่านั้นที่ยังเปิดบริการ
 
          ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ได้แถลงเรียกร้องรัฐบาลจำนวน 4 ข้อ เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลายว่า
 
          1. ขอให้รัฐบาลเลิกปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการแก้รัฐธรรมนูญในประเด็นที่มาของ ส.ว.
 
          2. ขอให้รัฐบาลเลิกใช้อำนาจของรัฐตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากรัฐบาลประกาศชัดเจนว่า ไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นก็ไม่ควรนำเรื่องอำนาจมาอ้างอีก
 
          3. ขอให้ยุติการคุกคามประชาชน ทั้งการโยนแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยรามคำแหง
 
          4. ขอให้รัฐบาลเลิกคิดว่าม็อบนี้เป็นของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เนื่องจากประชาชนล้วนมาด้วยใจ ไม่ได้ยึดติดกับนายสุเทพ
 
          นอกจากนี้ นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวของ กปปส. ไม่ได้เป็นการรัฐประหาร แต่เป็นการทวงคืนอำนาจประชาชน หลังจากที่รัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ พยายามออกแบบการปกครองที่ไม่ได้บัญญัติเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ ส่วนการเคลื่อนไหวของมวลชน จะพยายามกดดันให้ข้าราชการทุกส่วนหยุดรับใช้ระบอบทักษิณ หันมายืนเคียงข้างประชาชนจริง ๆ
 
          โฆษก กปปส. กล่าวทิ้งท้ายว่า เรามีเป้าหมายชัดเจน 2 เรื่องคือ ขจัดระบอบทักษิณ และเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ซึ่งต้องขจัดระบอบทักษิณออกเป็นสิ่งแรก ถ้าทำได้แล้ว การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยจะสามารถทำได้เป็นสิ่งต่อมา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. แถลง 4 ข้อ ขอให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ยันไม่ใช่การปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2556 เวลา 11:39:31 7,155 อ่าน
TOP