x close

อภิสิทธิ์ จวก นายกฯ เมินข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม โดยอ้างรัฐธรรมนูญบังหน้า


อภิสิทธิ์ จวก นายกฯ เมินข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม โดยอ้างรัฐธรรมนูญบังหน้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

            อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แนะนายกรัฐมนตรีหยุดทำร้ายประเทศ โดยอ้างข้อกฎหมายรัฐธรรมนูญ ในการไม่ยุบสภา-ลาออก

            สืบเนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงขึ้น จนมีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ว่า ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ทั้งเรื่องการยุบสภา การลาออก หรือการเรียกคืนอำนาจ โดยอ้างว่า เรื่องนี้ต้องทำตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ แต่ยังไม่เห็นว่าจะมีกฎหมายข้อไหนมารองรับ จึงขอให้ตัวแทนผู้ชุมนุมเข้ามาเจรจากันเพื่อยุติปัญหาจะดีกว่า

            ซึ่งในเวลาต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแถลงข่าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ยังไม่เห็นถึงความชัดเจนว่า รัฐบาลจะทำอย่างไรต่อไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่า...

            "นายกรัฐมนตรีที่หมดความชอบธรรม ต้องตัดสินใจว่า จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร มิใช่อ้างว่าไม่ตรงข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมแล้วไม่ทำอะไร

            ถ้าไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ก็ควรบอกว่าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร และจะทำให้ประชาชนเขาสามารถปฏิรูปประเทศได้อย่างไร

            หยุดทำร้ายประชาชนและประเทศได้แล้วครับ"


อภิสิทธิ์ จวก นายกฯ เมินข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม โดยอ้างรัฐธรรมนูญบังหน้า





 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ จวก นายกฯ เมินข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม โดยอ้างรัฐธรรมนูญบังหน้า โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 10:36:21 12,945 อ่าน
TOP