x close

สมเด็จวัดปากน้ำ ขอบิณฑบาต สุเทพ ให้อยู่ในความสงบ


สมเด็จวัดปากน้ำ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สมเด็จวัดปากน้ำ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ขอบิณฑบาต สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้อยู่ในความสงบ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง แนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ กลับวัด

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้โดยระบุว่า วันนี้ขอมอบคำขวัญแก่คุณสุเทพ และสาธุชนว่า เราเป็นคนไทย จิตใจบริสุทธิ์ พระพุทธศาสนามั่นคง ดำรงภูมิพล จึงขอบิณฑบาตนายสุเทพและสาธุชน ขอให้อยู่ในความสงบ ให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกไม่กี่วันถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคมแล้ว คิดว่านายสุเทพและประชาชนชาวไทยต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ทั้งคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้ชื่นใจที่วันนี้มาถึง และขอให้ทุกคนระลึกถึงพระบารมีพระองค์ ที่จะร่วมกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข

          สมเด็จวัดปากน้ำ กล่าวต่อว่า นายสุเทพและประชาชนต่างมีความจงรักภักดีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระองค์เป็นเสมือนบิดาของประชาชนคนไทยทุกคน เป็นพระประมุขของประเทศชาติ คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้ร่มพระบารมี ทุกคนเปรียบเหมือนลูกของพระองค์ ทุกคนมีความจงรักภักดีต่อพระองค์และอยากให้พระองค์สุขใจและเมื่อพระองค์เห็นพสกนิกรของพระองค์มีความสุข มีความสงบ มีความร่มเย็น ซึ่งท่านทั้งหลายพึงรู้เห็นอยู่แล้วว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์

          ดังนั้น อาตมาขอบิณฑบาตนายสุเทพและญาติโยมให้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ขอให้จงมีความสงบและขอให้พระพุทธอิสระให้สตินายสุเทพและให้หยุดกระทำทุกสิ่งทุกอย่างกลับไปวัด เพื่อบ้านเมืองจะได้มีความสงบสุข









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จวัดปากน้ำ ขอบิณฑบาต สุเทพ ให้อยู่ในความสงบ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2556 เวลา 08:26:45 61,501 อ่าน
TOP