x close

ศอ.รส. งัดกฎหมายสมคบกบฏ ฟัน บริษัท-นายทุน หนุนม็อบสุเทพ


ศอ.รส. งัดกฎหมายสมคบกบฏ ฟัน บริษัท-นายทุน หนุนม็อบสุเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศอ.รส. เตรียมงัดกฎหมายสมรู้ร่วมคิดกับกบฏ เอาผิดบริษัท-ห้างร้าน-กลุ่มบุคคล ที่ให้การสนับสนุนม็อบสุเทพ เทือกสุบรรณ มีโทษจำคุก 3-15 ปี 

            เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2556 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทาง ศอ.รส. กำลังตรวจสอบและรวบรวมรายชื่อบริษัท ห้างร้าน และกลุ่มบุคคล ที่ให้การสนับสนุนกลุ่ม กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำ เพราะถือว่าเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 114 ฐานสมรู้ร่วมคิดกับกบฏ ซึ่งมีโทษจำคุก ระหว่าง 3-15 ปี

            ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีบริษัท ห้างร้าน หรือกลุ่มบุคคล จำนวนเท่าใดที่สนับสนุนนายสุเทพ และเข้าข่ายผิดกฎหมายดังกล่าว แต่ยืนยันว่าใครก็ตามที่ร่วมสนับสนุนต้องถูกดำเนินคดี ไม่ว่าจะสนับสนุนในรูปแบบใดก็ตาม

            สำหรับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 114 ระบุว่า ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใดหรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏ หรือกระทำความผิดใด ๆ อันเป็นส่วนของแผนการเพื่อเป็นกบฏ หรือยุยงราษฎรให้เป็นกบฏ หรือรู้ว่ามีผู้จะเป็นกบฏแล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ต้องระวางโทษจำคุก 3-15 ปี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. งัดกฎหมายสมคบกบฏ ฟัน บริษัท-นายทุน หนุนม็อบสุเทพ โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2556 เวลา 08:57:37 41,859 อ่าน
TOP